Ấn Độ sơ tán khẩn cấp trên 300.000 người trước siêu bão Dana

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/10/2024 | 8:16:09 AM

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trước nguy cơ siêu bão Dana đổ bộ với sức gió lên đến 120 km/h vào đêm 24 và ngày 25/10, Ấn Độ đã quyết định dừng hoạt động 203 chuyến tàu và sơ tán trên 300.000 người dân đến nơi an toàn.

Cây cối gãy đổ do bão Dana tại Astaranga, thành phố Puri, Ấn Độ, ngày 24/10/2024.
Cây cối gãy đổ do bão Dana tại Astaranga, thành phố Puri, Ấn Độ, ngày 24/10/2024.

Ban quản lý Đường sắt Bờ Đông Ấn Độ đã phải chuyển hướng, tạm dừng hoặc hủy khoảng 203 chuyến tàu để đảm bảo an toàn. Các tuyến đường từ Bhubaneswar đến Bhadrak và Paradeep được đặc biệt chú ý. Tổng giám đốc Parmeshwar Funkwal cho biết công ty đã bố trí các đội ứng phó khẩn cấp và kích hoạt "Phòng tác chiến" để theo dõi tình hình.

Tại bang Odisha, chính quyền đã thiết lập hơn 7.000 nơi trú ẩn và sơ tán hơn 300.000 người dân, trong đó có 2.300 phụ nữ mang thai. Thống đốc Mohan Charan Majhi khẳng định mục tiêu đặt ra là không để xảy ra thương vong. Các đội y tế và thú y cũng đã được triển khai, cùng với lực lượng cảnh sát để đảm bảo an toàn.

Thủ tướng Narendra Modi và Bộ trưởng Nội vụ Amit Shah đã trực tiếp liên lạc với Thống đốc bang Odisha để cập nhật tình hình và bày tỏ hài lòng với công tác chuẩn bị ứng phó. Chính quyền sẽ đánh giá tình hình sau khi bão đổ bộ vào sáng hôm sau.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND thành phố Yên Bái, xã Minh Bảo tham gia “Ngày thứ Bảy cùng dân” hỗ trợ san gạt đất dựng lại nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Lan có nhà sập đổ hoàn toàn do ảnh hưởng bão lũ ở thôn Bảo Tân, xã Minh Bảo.

Sau khi hoàn lưu cơn bão số 3, thành phố Yên Bái bị thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản. Sau gần 2 tháng trải qua cơn thịnh nộ của thiên nhiên, thành phố Yên Bái đang tập trung tối đa mọi nguồn lực sớm khắc phục hậu quả nhằm ổn định đời sống người dân, phục hồi kinh tế - xã hội.

Đồn Biên phòng Hướng Lập (Biên phòng Quảng Trị) vận động người dân di dời đến nơi an toàn để phòng tránh sạt lở, mưa lũ.

Để ứng phó bão số 6 (bão Trami) có diễn biến phức tạp, chiều 24/10, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu các tỉnh, TP từ Thanh Hóa đến Phú Yên thực hiện một số nhiệm vụ.

Dự báo đường đi của bão Trà Mi sau khi vào Biển Đông.

Dự báo từ chiều tối đến đêm nay, 24-10, bão Trà Mi sẽ đi vào Biển Đông với sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 11.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng ngập lụt sau những trận mưa lớn do ảnh hưởng của bão Trami tại tỉnh Albay, Philippines, ngày 22/10/2024.

Lũ lụt và lở đất trên diện rộng do cơn bão nhiệt đới Trami gây ra ở Đông Bắc Philippines ngày 24/10 đã khiến ít nhất 24 người thiệt mạng, cuốn trôi nhiều ô tô và buộc chính quyền địa phương phải huy động xuồng máy để giải cứu người dân bị mắc kẹt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục