Sẽ xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Gia trên địa bàn tỉnh Yên Bái và Phú Thọ

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/5, Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ bàn về chương trình xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Gia do tập đoàn Ryland internatinal Australia làm chủ đầu tư.

Tiềm năng hồ Vân Hội sẽ được khai thác khi triển khai dự án.
Tiềm năng hồ Vân Hội sẽ được khai thác khi triển khai dự án.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Gia nằm ở vùng giáp danh giữa 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái có tổng diện tích 2.790 ha, trong đó tỉnh Yên Bái chiếm 60% diện tích ở xã Việt Cường và Vân Hội huyện Trấn Yên.

Theo thiết kế của nhà đầu tư thì khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Gia có tổng mức đầu tư 520 triệu USD được qui hoạch thành 4 khu chức năng chính gồm:

Khu 1 là khu vui chơi giải trí gồm 3 sân gôn 18 lỗ, 5 sân tập đánh gôn, 6 sân tennis và 2 nhà dịch vụ. Khu 2 dành cho nghỉ dưỡng gồm các khách sạn và chung cư dành cho mọi đối tượng. Khu 3 là nơi vui chơi quảng bá văn hoá dân tộc Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á. Khu 4 là khu vui chơi dành cho giới trẻ gồm các môn thể thao như trượt băng, khiêu vũ, tennis và các môn thể thao cảm giác mạnh và hệ thống rừng sinh thái. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Bình hoan nghênh các nhà đầu tư đã có ý tưởng đầu tư tại tỉnh Yên Bái; đồng thời yêu cầu nhà đầu tư cần cung cấp cho tỉnh Yên Bái bản đồ chi tiết khu du lịch nghỉ dưỡng Hoàng Gia nhằm xem xét việc đầu tư có ảnh hưởng đến diện tích đất nông nghiệp không.

Đồng chí cho rằng, nhà đầu tư cũng cần lưu ý tới tác động từ khu du lịch Tân Hương và khu công nghiệp phía Nam của tỉnh Yên Bái...

Quang Thiều

Các tin khác

Theo Cục Đường sắt Việt Nam, trong năm 2008 ngành đường sắt dành trên 100 tỷ đồng để tuyên truyền và xử lý các “điểm đen” về tai nạn giao thông (TNGT) trên các tuyến đường sắt.

Ngày 10/5, tại Khu kinh tế Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hoá) đã diễn ra Lễ ra mắt Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Đây là dự án lọc hoá dầu lớn nhất nước ta với công suất 10 triệu tấn dầu thô/năm, tổng mức đầu tư của dự án lên tới 6 tỷ USD.

Hội nghị triển khai công tác quản lý sửa chữa đường bộ năm 2008.

YBĐT - Ngày 8/5, Sở giao thông vận tải tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị tổng kết công tác quản lý, sửa chữa đường bộ, phát triển giao thông nông thôn - miền núi, phòng chống lụt bão - đảm bảo giao thông năm 2007.

Ngày 7/5, đại diện Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cho biết Bộ Ngoại giao Italia vừa phê duyệt giai đoạn hai của dự án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, có tổng trị giá 3 triệu euro.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục