Trung Quốc và Việt Nam sẽ mở 9 tuyến vận tải đường bộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/6/2008 | 12:00:00 AM

Tại Hội nghị về vận tải xe hơi Trung-Việt tổ chức ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, Việt Nam và Trung Quốc đã lên kế hoạch mở 9 tuyến đường mới để vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Các tuyến vận tải đường bộ mới này gồm Nam Ninh-Hà Nội, Quế Lâm-Hà Nội, Quảng Đông-Hà Nội, Nam Ninh-Hải Phòng, Côn Minh-Hải Phòng, Sùng Tả-Hạ Long, Côn Minh-Lai Châu, Côn Minh-Tuyên Quang và Văn Sơn-Tuyên Quang.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới kiểm tra thực tế tại xã Hồng Ca(Trấn Yên, Yên Bái) năm 2007. Ảnh: TT.

YBĐT - Hồng Ca là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Trấn Yên(Yên Bái), đời sống nhân dân còn khó khăn, chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Được sự đầu tư của Dự án Giảm nghèo, Ban phát triển xã đã triển khai thực hiện kế hoạch, quản lý các hợp phần được giao tại cơ sở, phát huy được tác dụng, hiệu quả, tạo đà cho kinh tế- xã hội phát triển, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên.

Đó là dự án sẽ được triển khai ngay tại trung tâm khu đô thị mới Văn Phú (Hà Đông), nơi có vị trí đắc địa, chỉ cách Ngã Tư Sở (Hà Nội) khoảng 4 km. UBND tỉnh Hà Tây vừa chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư cho công ty TNHH Inpyung (Hàn Quốc) - chủ đầu tư.

Theo Cục Đầu tư Nước ngoài, số vốn đăng ký đầu tư vào Việt Nam từ đầu năm tới nay đã lên tới 14,7 tỷ USD, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự án khai thác khí Nam Côn Sơn do Công ty BP (Anh quốc) đầu tư mang lại hiệu quả cao.

Trong tháng 5-2008, cả nước có 130 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký 7,498 tỷ USD, đưa tổng số dự án cấp mới trong 5 tháng đầu năm 2008 lên 324 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký là 14,7246 tỷ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục