Singapore chi 8,8 tỷ USD hỗ trợ doanh nghiệp về môi trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/7/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 1/7, Singapore đã thông qua hai sáng kiến trị giá khoảng 8,8 triệu USD nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước phát triển công nghệ môi trường và nguồn năng lượng bền vững.

Theo sáng kiến thứ nhất, Trung tâm đổi mới công nghệ nước và môi trường, do SPRING Singapore và Ngee Ann Polytechnic phối hợp thực hiện, sẽ giúp các doanh nghiệp Singapore thúc đẩy ứng dụng các công nghệ mới vào sản xuất  và kinh doanh.

Hiện trung tâm này đang đảm nhận hơn 35 dự án, trong đó 25 dự án dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Sáng kiến thứ hai là Chương trình phát triển năng lực về công nghệ môi trường cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành công nghệ môi trường. Chương trình này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho hơn 60 doanh nghiệp hoạt động trong ngành xử lý chất thải, nước, năng lượng sạch, quản lý chất thải rắn và tái chế.

Singapore hiện có khoảng 3.000 công ty hoạt động trong ngành công nghiệp môi trường, tạo việc làm cho 35.000 lao động và đạt doanh thu hơn 5 tỷ USD/năm. 

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Bản đồ dự án BĐS Long Châu.

Tập đoàn Tuần Châu và Công ty cổ phần Đầu tư T&H Hạ Long vừa chính thức giới thiệu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước dự án đầu tư bất động sản (BĐS) Long Châu, có tổng đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng tại Hạ Long - Quảng Ninh, do Công ty cổ phần Đầu tư T&H Hạ Long làm chủ đầu tư.

Theo thông tin từ Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng này sẽ cung cấp cho Việt Nam một khoản vốn trị giá 196 triệu USD để xây dựng nhà máy thuỷ điện nhằm giúp giải quyết tình trạng thiếu điện đang đe doạ tiềm năng phát triển kinh tế của Việt Nam.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba đánh giá Việt Nam sử dụng rất tốt nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) mà Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho các dự án có quy mô nhỏ.

Hành lang đường thuỷ khu vực miền núi phía Bắc sẽ được củng cố nhờ khoản tiền vay từ WB.

Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới tuần này đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 170 triệu USD từ Hiệp hội phát triển Quốc tế cho Việt Nam nhằm nâng cao Dự án Phát triển Giao thông đồng bằng phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục