Việt Nam sử dụng tốt nguồn ODA cho dự án nhỏ

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/6/2008 | 12:00:00 AM

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Mitsuo Sakaba đánh giá Việt Nam sử dụng rất tốt nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) mà Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho các dự án có quy mô nhỏ.

“Trong số các nước tiếp nhận viện trợ ODA quy mô nhỏ của Nhật Bản, Việt Nam đã sử dụng rất tốt nguồn ODA này”, Đại sứ Sakaba nói nhân dịp khánh thành Trường tiểu học xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, vừa qua.

Đại sứ Sakaba đã đến thăm từng phòng học của Trường tiểu học xã Kiên Mộc, ngôi trường được xây dựng bằng nguồn viện trợ không hoàn lại trị giá 87.000 USD do chính phủ Nhật Bản tài trợ. Đại sứ tỏ ra rất hài lòng, đặc biệt khi ông chứng kiến sự hân hoan của các em nhỏ được học tập dưới ngôi trường mới gồm 10 phòng học khang trang, sạch sẽ.

Đại sứ Sakaba cho biết người dân Nhật Bản rất quan tâm đến các dự án quy mô nhỏ vì những dự án này tác động trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân ở các vùng xa xôi, hẻo lánh còn nhiều khó khăn. Đại sứ bày tỏ mong muốn có sự cân bằng hơn nữa giữa các dự án ODA quy mô lớn và những dự án có quy mô nhỏ trong thời gian tới.

Theo Đại sứ Sakaba, trong năm 2008, Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục tài trợ cho khoảng 25-30 dự án có quy mô nhỏ tại Việt Nam, trị giá khoảng 2,15 triệu USD. Các dự án này tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế và môi trường.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hành lang đường thuỷ khu vực miền núi phía Bắc sẽ được củng cố nhờ khoản tiền vay từ WB.

Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới tuần này đã phê duyệt khoản tín dụng trị giá 170 triệu USD từ Hiệp hội phát triển Quốc tế cho Việt Nam nhằm nâng cao Dự án Phát triển Giao thông đồng bằng phía Bắc.

YBĐT - Công trình xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai đi qua huyện Trấn Yên có tổng chiều dài 26,55 km đi qua 7 xã gồm: Quy Mông, Y Can, Minh Tiến, Âu lâu, Hợp Minh, Bảo Hưng và Minh Quân; tổng diện tích thu hồi giải phóng mặt bằng trên 150 ha, sẽ có 312 hộ phải di chuyển và trên 1.000 hộ khác bị ảnh hưởng trực tiếp.

YBĐT - Tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua địa bàn tỉnh Yên Bái có chiều dài 80,73km liên quan tới 15 xã của hai huyện Trấn Yên và Văn Yên; diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án liên quan tới 1.133 hộ dân, trong đó có 583 hộ dân phải di chuyển nhà tới nơi ở mới với tổng diện tích phải thu hồi là 5.924 ha.

Ngày 16-6, tại UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án “Công viên phần mềm Thủ Thiêm” cho Công ty Liên doanh TNHH TA Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục