Thủ tướng yêu cầu các địa phương báo cáo hiệu quả đầu tư sân golf

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/8/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 25/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc quản lý các dự án kinh doanh sân golf.

Một sân golf ở Vĩnh Phúc.
Một sân golf ở Vĩnh Phúc.

Theo đó, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải thực hiện ngay việc rà soát, đánh giá đối với đầu tư sân golf trên địa bàn về sự phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Báo cáo về diện tích đất sử dụng của từng sân golf và của các sân golf trên địa bàn; trong đó nêu rõ diện tích đất nông nghiệp, lâm nghiệp đã giao cho các sân golf.

Từ đó, xác định cụ thể hiệu quả cũng như những bất lợi (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2008; đồng thời, báo cáo kết quả và tiến độ thực hiện, việc tuân thủ các quy định về môi trường của các dự án sân golf để Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Việc cấp phép đầu tư sân golf chỉ được thực hiện sau khi các tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo và Thủ tướng Chính phủ có kết luận chỉ đạo cụ thể về vấn đề này.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Quy hoạch tổng thể đầu tư xây dựng sân golf ở nước ta phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và cả nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2009; báo cáo và đề xuất với Thủ tướng Chính phủ trong tháng 9/2008 về cơ chế quản lý hoạt động cấp phép xây dựng sân golf.

Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, đánh giá các tác động do việc sử dụng các loại hóa chất trong sân golf đối với môi trường. Trên cơ sở đó, ban hành hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ban hành các tiêu chuẩn bắt buộc về môi trường cần áp dụng đối với việc đầu tư xây dựng sân golf; giám sát chặt chẽ và có chế tài xử lý đối với các trường hợp vi phạm.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu quy định mức thuế sử dụng đất đối với kinh doanh sân golf cho phù hợp.

Theo thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, hiện cả nước có 123 sân golf chiếm tổng diện tích khoảng 38.445 héc ta, trong đó diện tích dành cho chơi golf khoảng 27.000 héc ta (chiếm 70%). Khu vực có số lượng sân golf nhiều nhất là khu vực Nam Trung bộ với 27 sân, tiếp đến là khu vực đồng bằng Bắc bộ với 25 sân, các tỉnh miền núi phía Bắc 11 sân, khu vực Tây Nguyên 11 sân, Bắc Trung bộ 7 sân, khu vực Tây Nam bộ có 6 sân...
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Gói thầu số 4, đường Đại Sơn - Nà Hẩu đang được hoàn thiện.

YBĐT - Dự án đường xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên (Yên Bái), giai đoạn II được UBND huyện Văn Yên phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, dự toán tại Quyết định 06/UBND ngày 6/2/2007; UBND tỉnh phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu tại Quyết định 746/UBND ngày 24/5/2007. Tổng kinh phí 25.461 triệu đồng, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Nhiên liệu sinh học, cứu cánh khi dầu mỏ ngày càng khan hiếm.

Công ty CP Hóa dầu và Nhiên liệu sinh học Dầu khí (PVB) thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam – PV Oil cho biết, họ đang đẩy mạnh các dự án sản xuất các nhiêu liệu sinh học từ nguyên liệu trong nước để thay thế xăng dầu đang ngày càng đắt đỏ.

Tập đoàn Tata Steel vừa ký một thoả thuận liên doanh với Tổng công ty Thép Việt Nam và Tổng công ty Công nghiệp Ximăng Việt Nam. Theo đó, liên doanh này sẽ xây dựng một tổ hợp nhà máy sản xuất thép và khai quặng sắt trị giá 3,5 tỷ USD. Dự án này sẽ được triển khai trong vòng 10 năm tại tỉnh Hà Tĩnh.

Công ty Cổ phần Thép tấm lá Thống Nhất vừa công bố đầu tư 40 triệu USD xây dựng nhà máy thép cán nguội tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ I, Long Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục