ADB hỗ trợ 20 triệu USD phát triển ngành du lịch của Việt Nam, Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/10/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ 20 triệu USD để phát triển ngành du lịch ở các quốc gia thuộc Tiểu vùng Sông Mekong Mở rộng bao gồm Lào và Việt Nam.

Dự án trên sẽ được thực hiện trên 9 tỉnh của Nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào và 5 tỉnh thành của Việt Nam (gồm Bắc Cạn, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế).

ADB sẽ hỗ trợ Việt Nam 10 triệu USD và trợ cấp cho Lào một khoản tương tự trong một dự án trị giá 21,98 triệu USD.
 
Mục tiêu của dự án là hỗ trợ xây dựng các thị trường thủ công, những con đường mòn đi bộ, trung tâm thông tin du lịch, các khu vực đỗ xe, các bến sông nhỏ và nhiều cơ sở hạ tầng khác cho Lào và Việt Nam.

Dự án cũng hỗ trợ việc chuẩn bị cho các kế hoạch phát triển và quản lý các vùng du lịch, đào tạo các cộng đồng địa phương và các cơ sở du lịch tư nhân, phát triển chiến lược marketing, sản phẩm và sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ.

Ngoài ra dự án còn thúc đẩy mối quan hệ công bằng và bền vững giữa các chính quyền, cộng đồng địa phương và các khu vực tư nhân trong việc phát triển, điều hành và gìn giữ các điều kiện du lịch trong cộng đồng.

Năm 2007, các nước thuộc Tiểu vùng sông Mekong Mở rộng đã thu hút được 25,6 triệu du khách quốc tế, thu được 18,85 tỷ USD lợi nhuận và tạo được công ăn việc làm cho 3,74 triệu người.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Các dự án chế biến gỗ rừng trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 34 dự án đầu tư được cấp giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đăng ký đạt 3.570 tỷ đồng, trong đó có 5 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn đăng ký 195 tỷ đồng (tương đương 12,2 triệu USD).

Để hỗ trợ Việt Nam xây dựng và triển khai kế hoạch hành động, Chính phủ Đan Mạch quyết định viện trợ cho Việt Nam 40 triệu USD, tương đương 640 tỷ đồng

Ngày 14-10, tại Sa Pa (Lào Cai), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Trưởng ban chỉ đạo Tây Bắc đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào các tỉnh Tây Bắc năm 2008. Trong khuôn khổ của diễn đàn có 19 dự án với tổng trị giá gần 50.000 tỷ đồng (trên 3 tỷ USD) được trao giấy phép và ký kết thỏa thuận.

YBĐT - Tổng giá trị thực hiện vốn đầu tư của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn đến nay đạt 42.057 triệu đồng, tập trung chủ yếu vào nhập khẩu máy móc thiết bị, chi phí về khảo sát, thăm dò mỏ khoáng sản, xây dựng đường giao thông và nhà xưởng... Doanh thu của các doanh nghiệp FDI đạt 64.500 triệu đồng, cao gấp 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2007; thuế và các khoản nộp ngân sách ước đạt 4.000 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục