Ireland viện trợ 30 triệu euro cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/11/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 25/11, trong khuôn khổ Hội thảo đánh giá giữa kỳ Chương trình 135 giai đoạn II (Chương trình phát triển kinh tế, xã hội cho các xã đặc biệt khó khăn, các vùng dân tộc thiểu số và vùng núi của Việt Nam) do Ủy ban dân tộc chủ trì, Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh và bà Maeve Collins, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ireland tại Việt Nam, đã ký kết Thỏa thuận viện trợ không hoàn lại cho Chương trình 135 giai đoạn II (2007-2010) với tổng trị giá lên tới 30 triệu euro.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh và bà Maeve Collins, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ireland tại Việt Nam, đang ký kết thỏa thuận.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Phạm Sỹ Danh và bà Maeve Collins, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ireland tại Việt Nam, đang ký kết thỏa thuận.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại sứ Collins cho biết: “Là một nhà tài trợ chính ở Việt Nam, Cơ quan viện trợ phát triển Ireland (Irish Aid) đánh giá Chương trình 135 giai đoạn II là chương trình có ảnh hưởng rộng rãi, hiệu quả và trực tiếp tới những người thiệt thòi nhất ở những khu vực dân tộc thiểu số.

 

“Irish Aid tin tưởng với cam kết mạnh mẽ của chính phủ Việt Nam trong nỗ lực chống đói nghèo, cùng với những hỗ trợ của các nhà tài trợ và sự tham gia tích cực của các cộng đồng dân cư, Chương trình 135 giai đoạn II sẽ vượt qua những thách thức trước mắt để thực hiện thành công các mục tiêu của chương trình”, Đại sứ Collins cho biết thêm.

 

Khoản tiền 30 triệu euro tài trợ trên sẽ được chuyển trực tiếp vào ngân sách của Chính phủ Việt Nam và được quản lý, chi tiêu cho Chương trình 135 theo quy định của chính phủ Việt Nam.

 

Việc ký kết Thỏa thuận đã thể hiện sự hỗ trợ to lớn mà CH Ireland dành cho Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội, tập trung vào khắc phục khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng miền.

 

Trong thời gian tới, chính phủ Ireland và Việt Nam đặt mục tiêu khai thác tối đa các tiềm năng, cơ hội để thúc đẩy hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực hỗ trợ phát triển chính thức và tiếp tục triển khai có hiệu quả các dự án hợp tác phát triển đã được ký kết.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Nhiều chuyên gia trong ngành thép lo ngại rằng, cùng một lúc có quá nhiều dự án lớn, liệu nền kinh tế có “tiêu hóa” được hết hay không?

Ngày 19/11 tại Hà Nội, Công ty liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC) đã chính thức công bố nhận dòng dầu đầu tiên từ giếng Sư Tử Vàng (STV) 6P thuộc Lô 15-1 thềm lục địa Việt Nam.

YBĐT - Đến nay, vốn tín dụng đầu tư phát triển trên địa bàn đạt trên 620 tỷ đồng, bằng 88,5% kế hoạch, trong đó, lĩnh vực khai thác và chế biến khoáng sản chiếm 65%, các dự án điện và thủy điện chiếm 30%.

Ngày 10/11, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính ứng trước 135 tỷ đồng trong dự toán năm 2009 từ nguồn vốn thuộc Chương trình củng cố, bảo vệ và nâng cấp đê biển để bổ sung vốn cho các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế thực hiện các công trình đê, kè biển cấp bách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục