Việt Nam nhận khoản vay kỷ lục từ ADB

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký với phía Việt Nam Hiệp định vay 1,1 tỷ USD để xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây là khoản vay lớn nhất của ADB cho một dự án.

Đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 244 km, và là một phần trong tuyến đường kết nối phía đông của Hành lang kinh tế phía bắc, thuộc tiểu vùng Mêkông mở rộng.

Tuyến hành lang này kết nối thành phố Côn Minh (Vân Nam, Trung Quốc) với Hà Nội và các cảng Hải Phòng và Cái Lân. Dự kiến dự án sẽ hoàn hành vào năm 2012.

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ sẽ giảm thời gian đi lại 3- 4 giờ so với thời gian hiện nay là 10 giờ. Trong vòng một ngày, có thể đi từ Côn Minh đến Hà Nội và Hải Phòng.

Theo ADB, tuyến cao tốc này cũng sẽ giảm chi phí vận chuyển đến các cảng chính và thị trường nội địa của Việt Nam, và nâng cao tiềm năng về du lịch. Dự án này sẽ do Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC) thực hiện.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Thi công móng lò cao Nhà máy Gang thép của Công ty cổ phần đầu tư Cửu Long Vinashin. (Ảnh: Đ.T)

YBĐT - Năm 2008, UBND tỉnh Yên Bái đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 45 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 5.300 tỷ đồng. Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực tỉnh ưu tiên, như: khai thác chế biến khoáng sản, nông lâm nghiệp, thủy điện, thương mại, du lịch và dịch vụ. So với những năm trước, các dự án đầu tư tăng về số lượng và số vốn đăng ký đầu tư.

Quang cảnh nhà máy lọc dầu Dung Quất 2 tháng trước ngày vận hành.

Ngày 25/2/2009, sản phẩm xăng, dầu và khí đốt thương mại đầu tiên sẽ ra lò tại nhà máy Lọc Dầu Dung Quất sau gần 44 tháng xây dựng và thử nghiệm.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có cuộc họp với Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án trọng điểm ngành GT-VT để yêu cầu thực hiện đồng bộ một số nhiệm vụ nhằm thúc đẩy triển khai, kêu gọi đầu tư, giải ngân các dự án giao thông trong thời gian tới.

Cầu Ngòi Lung (Văn Chấn - Yên Bái) bị thiệt hại nghiêm trọng do những cơn bão năm 2005 gây ra.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa nhất trí cho Việt Nam vay 25 triệu USD nhằm thực hiện cải cách chính sách cho chương trình giảm nghèo của Việt Nam; đồng thời quyết định tài trợ một khoản tiền bổ sung trị giá 25,5 triệu USD vào khoản vay hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam, nhằm phục hồi cơ sở hạ tầng nông thôn bị thiệt hại nghiêm trọng do những cơn bão năm 2005 gây ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục