Tăng vốn đầu tư cho ngành khí tượng thủy văn

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 29.12 tại Hội nghị tổng kết nhiệm vụ công tác năm 2008 và kế hoạch 2009, Bộ trưởng Bộ TN-MT Phạm Khôi Nguyên cho biết, Bộ đang xây dựng dự án đầu tư nâng cao năng lực dự báo cho lĩnh vực khí tượng thủy văn.

Theo đó, máy móc, phương tiện phục vụ dự báo sẽ được nâng cấp hiện đại tương đương với khu vực, đồng thời nâng cao trình độ của đội ngũ dự báo viên để có thể đưa ra những bản tin chính xác trong điều kiện thời tiết, khí hậu đang ngày càng diễn biến phức tạp. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, Chính phủ sẽ tăng cường vốn đầu tư nâng cấp trang thiết bị và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành khí tượng thủy văn. 

(Theo TNO)

Các tin khác

Ngày 29-12, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đã thay mặt Chính phủ Việt Nam ký với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) 3 dự án vay vốn tổng giá trị 60,5 triệu USD.

Vận chuyển ống lò nung phục vụ lắp đặt lò cao trong quý I/2009.

YBĐT - So với kế hoạch đề ra, Dự án Nhà máy Luyện gang thép có tổng vốn đầu tư 1.750 tỷ đồng do Công ty cổ phần Cửu Long Vinashin đầu tư chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ. Nguyên nhân khách quan là có những khó khăn về thời tiết, vốn đầu tư; chủ quan là chủ đầu tư có sự điều chỉnh, mở rộng dự án và quy mô các hạng mục. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trong điều kiện thuận lợi về thời tiết, giá cả đã bình ổn là yêu cầu mà chủ đầu tư đặt ra với các nhà thầu trong những tháng cuối năm…

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Hàn Quốc Lotte Mart thông báo sẽ đầu tư 5 tỉ USD để xây dựng 30 siêu thị (thay cho 15 siêu thị như kế hoạch ban đầu) ở các thành phố lớn của VN trong vòng 10 năm tới. Kế hoạch này được lãnh đạo của tập đoàn đưa ra hôm qua 17.12.

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Xi măng Thăng Long, một mô hình sản xuất xi măng hiện đại nhất Việt Nam, sẽ được khánh thành vào ngày 18/12/2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục