Khánh thành nhà máy xi măng hiện đại nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/12/2008 | 12:00:00 AM

Lễ cắt băng khánh thành nhà máy Xi măng Thăng Long, một mô hình sản xuất xi măng hiện đại nhất Việt Nam, sẽ được khánh thành vào ngày 18/12/2008.

Với công suất 6.000 tấn clinker/ngày, tương đương 2,3 triệu tấn xi măng PCB 40/năm,  Nhà máy Xi măng Thăng Long được đưa vào danh sách nhà máy đạt hiệu quả cao nhất ở Việt Nam... Trụ sở chính đặt tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, một số trụ sở được xây dựng với quy mô lớn, công suất 200 tấn/giờ, xấp xỉ 1,2 triệu tấn xi măng PCB 40/năm…

Ngoài lợi thế có một không hai về mặt vị trí địa lý như: các mỏ nguyên liệu chất lượng tốt, dồi dào và cự ly vận chuyển ngắn; hệ thống cảng thuận lợi có khả năng tiếp nhận tầu có tải trọng từ 15.000 DWT đến 30.000 DWT, đảm bảo cho Nhà máy có thể giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm,  thuận lợi trong việc xuất hàng bằng đường thủy, phục vụ việc bán hàng nội địa, xuất khẩu; Xi măng Thăng Long còn có thế mạnh nổi trội là áp dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại nhất thế giới hiện nay với thiết bị đồng bộ của hãng POLYSIUS (Cộng hòa Liên bang Đức).

Theo đó, xi măng được sản xuất bằng công nghệ lò quay theo phương pháp khô, có 2 bệ đỡ lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam giúp lò vận hành ổn định, kéo dài tuổi thọ. Theo các chuyên gia công nghệ, hệ thống điều khiển tự động hóa cao sẽ cho ra sản phẩm có chất lượng, ổn định với mức tiêu hao nguyên vật liệu, vật tư, năng lượng hợp lý…

Dự án Nhà máy Xi măng Thăng Long  là dự án nhóm A, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cho phép đầu tư theo Quyết định số 627/QĐ-TTg, ngày 29/7/2002, tổng vốn đầu tư trên 5.431 tỉ đồng. Chủ đầu tư là Cty cổ phần Xi măng Thăng Long. Đây cũng chính là một trong những mô hình Cty Cổ phần đầu tiên giữa các cổ đông là các doanh nghiệp Nhà nước (TCty Lắp máy Việt Nam – LILAMA) với doanh nghiệp tư nhân (Cty XNK Tổng Hợp Hà Nội – GELEXIMCO) cùng tham gia thực hiện Dự án nhóm A trong ngành xi măng.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành huyện Văn Yên và nhà thầu động thổ công trình.

YBĐT - Ngày 14/12/2008, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Trái Hút tại huyện Văn Yên.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký với phía Việt Nam Hiệp định vay 1,1 tỷ USD để xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đây là khoản vay lớn nhất của ADB cho một dự án.

Thi công móng lò cao Nhà máy Gang thép của Công ty cổ phần đầu tư Cửu Long Vinashin. (Ảnh: Đ.T)

YBĐT - Năm 2008, UBND tỉnh Yên Bái đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 45 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 5.300 tỷ đồng. Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực tỉnh ưu tiên, như: khai thác chế biến khoáng sản, nông lâm nghiệp, thủy điện, thương mại, du lịch và dịch vụ. So với những năm trước, các dự án đầu tư tăng về số lượng và số vốn đăng ký đầu tư.

Quang cảnh nhà máy lọc dầu Dung Quất 2 tháng trước ngày vận hành.

Ngày 25/2/2009, sản phẩm xăng, dầu và khí đốt thương mại đầu tiên sẽ ra lò tại nhà máy Lọc Dầu Dung Quất sau gần 44 tháng xây dựng và thử nghiệm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục