Mù Cang Chải: Thêm 3 công trình kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Theo Đề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên thuộc nguồn trái phiếu Chính phủ được thực hiện trong 2 năm 2008 và 2009, huyện Mù Cang Chải được Nhà nước đầu tư gần 19 tỷ đồng để xây dựng 15 công trình.

Đến nay các công trình đã được khởi công, trong đó có 9 công trình phòng ở cho giáo viên và 6 công trình phòng học cho học sinh.

Huyện vừa bàn giao đưa vào sử dụng 3 công trình gồm: công trình 3 phòng ở cho giáo viên Trường mầm non La Pán Tẩn, xã La Pán Tẩn; 4 phòng ở cho giáo viên Trường tiểu học bản Mý Háng Tâu, xã Púng Luông và 6 phòng ở cho giáo viên Trường phổ thông cơ sở xã Nậm Khắt.

5 công trình sắp hoàn thành là công trình 2 phòng ở giáo viên Trường PTCS xã Nậm Khắt; nhà công vụ (1 tầng, 5 phòng) cho giáo viên Trường PTCS Lê Văn Tám (Púng Luông); 3 phòng ở cho giáo viên Trường mầm non bản Có Thái (Nậm Có); 1 phòng học cho học sinh điểm trường bản Páo Khắt (Nậm Khắt) và công trình nhà 2 tầng, 4 phòng học Trường PTCS xã Nậm Khắt.

Đến thời điểm này, huyện đã giải ngân gần 9,5 tỷ đồng để xây dựng các công trình thuộc đề án.

Thanh Xuân

Các tin khác

Sáng 19/7, sau 6,5 năm thi công, cầu Thuận Phước dài hơn 2 km với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng đã được khánh thành. Nhân dịp này, TP Đà Nẵng khởi công xây dựng cầu Rồng rộng 37 mét, cũng bắc qua sông Hàn.

Bộ Xây dựng đã có Tờ trình số 61/TTr-BXD, đề nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ủy quyền cho Bộ Xây dựng ký hiệp định chương trình nước và vệ sinh tại các thị trấn giai đoạn 2 với Phần Lan.

YBĐT - Năm 2009, tổng vốn đầu tư cho các chương trình, dự án do Ban Dân tộc Yên Bái quản lý, chỉ đạo và phối hợp thực hiện là 109.043 triệu đồng. Đến nay, dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thuộc Chương trình 135 đã có 63/67 công trình được phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật và đưa vào khởi công, giá trị thực hiện ước đạt 19.141 triệu đồng, bằng 35,71% KH.

YBĐT - Ngày 9/7, tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm vận động nguồn vốn phi chính phủ (NGO) với sự tham gia của Trung tâm Hỗ trợ phát triển bền vững cộng đồng các dân tộc miền núi (SUDECOM) cùng lãnh đạo một số, ban ngành của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục