1.300 tỉ xây tuyến cáp điện xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/1/2010 | 8:57:32 AM

Ngày 8-1, hai công ty thuộc Tập đoàn Điện lực VN đã triển khai khảo sát thực hiện dự án xây dựng tuyến cáp điện 110Kv xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc.

Toàn tuyến cáp điện ngầm dài 56km, điểm tiếp bờ ở thị xã Hà Tiên là tại xã Thuận Yên, còn điểm cuối ở huyện Phú Quốc là tại xã Hàm Ninh. Một nhà thầu của Singapore được chọn để thực hiện công việc khảo sát dự án này.

Ông Nguyễn Thành Duy - giám đốc Công ty Điện lực 2 - cho biết tổng vốn đầu tư cho tuyến cáp điện xuyên biển trên khoảng 1.300 tỉ đồng, dự kiến khởi công vào quý 4-2010, khi hoàn thành (vào năm 2012) sẽ thay thế các máy phát điện diesel ở Phú Quốc hiện nay.

Theo ông Văn Hà Phong - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang: “Đây là công trình đặc biệt quan trọng để phát triển du lịch Phú Quốc. Hiện nay người dân, nhà đầu tư phải xài điện giá cao hơn đất liền nhưng điện lại cúp thường xuyên. Các nhà đầu tư ở Phú Quốc hiện đang chờ kéo điện ra, vì vậy cần phải đẩy nhanh tiến độ dự án”.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục