Yên Bái: Trên 45% phòng học, nhà công vụ được đưa vào sử dụng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 29/1/2010 | 5:09:22 PM

YBĐT - Sáng 29/1, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện đề án kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên năm 2008 – 2009 và tình hình triển khai các Dự án bệnh viện đa khoa tuyến huyện, phòng khám đa khoa khu vực sử dụng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Đồng chí Phạm Duy Cường – Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trường tiểu học Mông Sơn được đầu tư xây dựng khang trang phục vứue nghiệp phát triển giáo dục.
Trường tiểu học Mông Sơn được đầu tư xây dựng khang trang phục vứue nghiệp phát triển giáo dục.

Năm 2008 – 2009, tổng số phòng học và nhà công vụ đầu tư tại tỉnh Yên Bái là gần 1.400 phòng. Đến nay đã có trên 600 phòng được bàn giao đưa vào sử dụng, hiện còn trên 700 phòng đang được xây dựng, 39 phòng đang làm các thủ tục đầu tư và 2 phòng không triển khai. Toàn tỉnh cũng đã giải ngân được gần 98% so với kế hoạch vốn được giao, trong đó các huyện Yên Bình, Trấn Yên và Lục Yên đã hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân vốn.

Việc huy động các nguồn lực tham gia thực hiện Đề án đã được nhiều địa phương triển khai tích cực huy động được sự đóng góp của nhân dân trong việc đảm bảo mặt bằng. Trong quá trình thực hiện Đề án đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban ngành liên quan đem lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án kiên cố hoá trường lớp học cũng còn gặp nhiều khó khăn do thủ tục đầu tư thực hiện mất nhiều thời gian. Giá cả nguyên vật liệu xây dựng có nhiều biến động, đề án phải thực hiện bằng nhiều nguồn vốn; đề án triển khai đồng thời trên phạm vi rộng, địa bàn khó khăn.

Mặt khác năng lực của các đơn vị, tư vấn thiếu và hạn chế. Từ những khó khăn này đã làm cho tiến độ triển khai thực hiện đề án của tỉnh thời gian đầu chậm so với yêu cầu đề ra.

UBND tỉnh đã đánh giá tiến độ thực hiện giải ngân các Dự án đầu tư xây dựng cơ bản cho lĩnh vực y tế bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009, trong đó các Dự án đầu tư theo Quyết định 47 bao gồm 32 Dự án với 9 Dự án đầu tư cho bệnh viện đa khoa, 14 Dự án đầu tư xây dựng phòng khám đa khoa khu vực, 4 dự án mua sắm trang thiết bị. Các dự án thực hiện theo Quyết định 930 của Chính phủ bao gồm 3 Dự án. Các Dự án đầu tư được nghiệm thu đưa vào sử dụng đã và đang phát huy hiệu quả.
 Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những cố gắng của các ngành các địa phương nhất là ngành y tế, giáo dục trong việc triển khai thực hiện chương trình dự án, nhất là công tác kiểm tra giám sát để các công trình thuộc dự án đạt kết quả cao. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ ra những hạn chế mà các ngành các địa phương cần phải rút kinh nghiệm thực hiện tốt trong thời gian tới.

Đồng chí yêu cầu, trong năm 2010 Đề án kiên cố hoá cần tập trung đầu tư dứt điểm cho 2 huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải. Các huyện, thị còn lại tập trung hoàn thành các công trình đang triển khai và chuẩn bị tốt công tác đầu tư cho năm 2011.

Đồng chí Phạm Duy Cường đề nghị các huyện phải làm tốt công tác quy hoạch, các ngành Y tế và giáo dục quan tâm rà soát danh mục cho những năm tiếp theo. Các địa phương cũng cần phải quan tâm đầu tư cho các công trình cấp bách, ưu tiên các công trình phục vụ cho chương trình chuẩn và chào mừng Đại hội đảng các cấp.

Các địa phương cần chủ động báo cáo tỉnh và Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, tuyên dương và phê phán những nơi làm chưa tốt, đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, giám sát tại cộng đồng.

   Ngọc Sơn

Các tin khác
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục