Báo cáo của ngân hàng thế giới: 5.000 tỷ USD có thể được đầu tư vào Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/4/2010 | 8:00:21 AM

Ngày 7-4, tại Hà Nội, Ngân hàng thế giới (WB) tại Việt Nam đã công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế Đông Á - Thái Bình Dương. Báo cáo nhận định, tăng trưởng GDP thực tế của khu vực năm 2010 sẽ lên khoảng 8,7%, cao hơn gần 1% so với mức dự báo đưa ra tháng 11-2009.

Thông qua điểm cầu từ Tôkiô (Nhật Bản), ông Vikram Nehru, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Đông Á - Thái Bình Dương của WB và ông Ivailo Izvorski, tác giả chính của bản báo cáo nhấn mạnh, Việt Nam là một trong hai quốc gia có bước đi gây ấn tượng mạnh hơn rất nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực. Trong khi đó, ông Martin Rama, Chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam đánh giá, những ứng phó kịp thời của Chính phủ về chính sách tài khóa và tiền tệ… đã mang lại kết quả rất tốt.

Ông M.Rama nêu rõ, năm 2010 là năm tốt lành đối với Việt Nam. Mặc dù để đạt được chỉ tiêu kiềm chế lạm phát không phải dễ dàng, nhưng Việt Nam có thể đạt được tốc độ tăng trưởng 7,5% (tỷ lệ 6,5% là hoàn toàn khả thi). Việt Nam là địa điểm tốt để đầu tư và bằng nhiều cách khác nhau, 5.000 tỷ USD có thể được đổ vào nền kinh tế này.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Ngày 29-3, Thứ trưởng Tài chính Trần Xuân Hà, Ðại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam, Jean-François Girault và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Hà Nội, Alain Henry đã ký Thỏa ước mở tín dụng trị giá 100 triệu euro giữa Bộ Tài chính Việt Nam và AFD.

Đó là khẳng định của ông Scott Wightman- Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương (Bộ Ngoại giao Anh) nhân chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên Ông Scott Wightman cho biết: Mục tiêu của Anh trong vài năm tới là nâng mức đầu tư tại Việt Nam lên con số 3 tỷ USD.

Ngày 18/3, Thứ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Trần Xuân Hà và ông Monotori Tsuno, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký 5 Hiệp định vay ODA Nhật Bản cho đợt cam kết lần 2 với tổng trị giá vốn vay là 25,822 tỷ Yên.

Mục tiêu chính của dự án là thông qua các định chế tài chính để cung cấp vốn vay trung và dài hạn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục