Nhà đầu tư Hàn Quốc lựa chọn Khu công nghiệp Minh Quân

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/3/2011 | 10:17:30 AM

YBĐT - Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu cơ hội đầu tư tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc được tổ chức tại tỉnh Yên Bái vào tháng 12/2010, ông Lee Heung Yung - nhà đầu tư người Hàn Quốc đã quyết định lựa chọn và đăng ký đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Minh Quân (Trấn Yên).

Sau thời gian được Ban Kinh tế đối ngoại - Xúc tiến đầu tư và các cơ quan liên quan hướng dẫn, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc khảo sát địa điểm, môi trường đầu tư, các thủ tục đầu tư, ngày 25/02/2011, Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Minh Quân đã được Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 162043000015 với tổng vốn đầu tư là 38,43 tỷ đồng.

Ông Lee Heung Yul - người đại diện Công ty cho biết: “Trong quý I và II, chúng tôi sẽ hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng và tiến hành xây dựng hạ tầng cơ sở, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư đến xây dựng nhà máy. Hiện tại, chúng tôi đã nhận được đơn đề nghị của 2 công ty là Công ty FABINNO và Công ty TNHH Texmart hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hạt nhựa P.P/PE và may mặc xuất khẩu xin xây dựng nhà máy trong khu vực dự án xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp. Chúng tôi cam kết triển khai dự án đảm bảo theo đúng tiến độ, thực hiện đúng các qui định hiện hành của Nhà nước và của tỉnh Yên Bái về đầu tư, đất đai, xây dựng, giao thông, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy, nổ... ”.

Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Minh Quân do nhà đầu tư Hàn Quốc xây dựng sẽ mở ra một hướng mới trong công tác xúc tiến đầu tư và là cơ hội tốt để tỉnh Yên Bái phối hợp xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc vào đầu tư tại tỉnh Yên Bái.

Vũ Quý Dũng

Các tin khác
Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Tuyến đường thôn Khe Đâm đến trung tâm xã Mỏ Vàng thuộc tỉnh lộ 175 bị chia cắt do mưa lũ.

Từ khoảng 20h tối ngày 15/5 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa lớn kéo dài liên tục nhiều giờ. Đặc biệt, tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, lượng mưa đo được sáng 16/5 là 133 mm, gây sạt lở, cắt đứt giao thông một số tuyến đường, học sinh 3 điểm trường lẻ phải tạm thời nghỉ học. Xã Kiên Thành, Trấn Yên cũng thiệt hại gần 8 ha lúa, hoa màu và 80 con gia cầm.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong hôm nay.

Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục