ADB sẽ hỗ Việt Nam trong tiến trình phát triển kinh tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2011 | 8:18:01 AM

Việt Nam cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ ADB để nâng cấp cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

 

Chiều 28/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ngài Haruhiko Kuroda, Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đang thăm làm việc tại nước ta.

Trao đổi với Ngài Haruhiko Kuroda về những diễn biến của nền kinh tế thế giới và Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, Việt Nam đang đối mặt với việc lạm phát tăng cao, đe dọa tới quá trình ổn định kinh tế vĩ mô. Việc kiềm chế lạm phát đang là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Chính phủ. Việt Nam đang sử dụng tổng thể các giải pháp để huy động mọi nguồn lực nhằm mục tiêu đảm bảo tăng trưởng kinh tế, kiềm chế lạm phát đi đôi với thực hiện tốt các vấn đề về an sinh xã hội trong bối cảnh biến động của nền kinh tế thế giới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Haruhiko Kuroda, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (Ảnh: chinhphu.vn)

Đồng tình với quan điểm của Ngài Chủ tịch ADB về những thách thức đối với Việt Nam, Thủ tướng cho biết, Việt Nam cũng đang không ngừng nỗ lực nâng cấp cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; coi trọng phát triển bền vững, đi liền với xây dựng công bằng xã hội; đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường. Thủ tướng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những sự hỗ trợ tích cực, cụ thể của ADB giúp Việt Nam giải quyết những vấn đề này.

Ngài Haruhiko Kuroda cũng bày tỏ vui mừng trước việc Việt Nam đăng cai Hội nghị của ADB tại Hà Nội; cho rằng đây là dịp để Việt Nam thể hiện tiềm năng phát triển của mình. Cũng qua Hội nghị này, 66 quốc gia cổ đông của ADB có thể tận mắt chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam và là cơ hội để xúc tiến hợp tác với Việt Nam. Chủ tịch ADB Haruhiko Kuroda cũng khẳng định ADB sẽ tiếp tục ủng hộ và hỗ trợ mạnh mẽ Việt Nam trong tiến trình phát triển kinh tế.

(Theo VOV)

Các tin khác
Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Tuyến đường thôn Khe Đâm đến trung tâm xã Mỏ Vàng thuộc tỉnh lộ 175 bị chia cắt do mưa lũ.

Từ khoảng 20h tối ngày 15/5 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa lớn kéo dài liên tục nhiều giờ. Đặc biệt, tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, lượng mưa đo được sáng 16/5 là 133 mm, gây sạt lở, cắt đứt giao thông một số tuyến đường, học sinh 3 điểm trường lẻ phải tạm thời nghỉ học. Xã Kiên Thành, Trấn Yên cũng thiệt hại gần 8 ha lúa, hoa màu và 80 con gia cầm.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong hôm nay.

Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục