WB thông qua khoản vay 350 triệu USD cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/5/2011 | 7:53:45 AM

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua khoản vay trị giá 350 triệu USD nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư công thông qua việc cải tiến bốn giai đoạn của chu trình đầu tư gồm lựa chọn dự án, thực hiện dự án, quản lý tài chính và giám sát dự án.

Khoản vay này là một phần trong loạt Chương trình Cải cách đầu tư công tại Việt Nam được đề xuất trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2009 nhằm giúp Việt Nam tránh các tác động bất lợi của cuộc khủng hoảng. Khoản vay đầu tiên 500 triệu USD nằm trong chuỗi hoạt động này đã được WB thông qua vào tháng 12/2009.

Phần lớn khoản vay vừa được thông qua  (262,7 triệu USD) là nguồn vốn của Hiệp hội Phát triển quốc tế (IDA)-Tổ chức cho vay ưu đãi của WB cho các quốc gia có thu nhập thấp. Phần còn lại (87,3 triệu USD) là khoản vay của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế (IBRD)-Tổ chức của WB chuyên cho các quốc gia có thu nhập trung bình vay.

Mục tiêu tổng quan của chương trình là nhằm hỗ trợ một loạt các biện pháp chính sách được dự kiến sẽ tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư công tại Việt Nam. Chương trình đặc biệt tập trung vào giai đoạn thực hiện và quản lý tài chính của các dự án đầu tư công, bao gồm các vấn đề về kiểm soát tác động môi trường, minh bạch hóa trong đấu thầu, mâu thuẫn về lợi ích, giải quyết tranh chấp, quản lý môi trường, chế độ báo cáo và kiểm tra, chi phí hành chính, ngân sách cho môi trường, thanh toán và giải ngân, trợ cấp và bảo lãnh, theo dõi và đánh giá.

Chương trình cũng tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam thông qua xây dựng khung pháp lý cơ bản cho các dự án hợp tác giữa khu vực công và khu vực tư nhân.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân đến mua sắm tại chợ Lâm Thượng (Lục Yên) Ảnh minh họa

YBĐT - Yên Bái hiện nay có 105 chợ, trong đó: thành phố Yên Bái 9 chợ, thị xã Nghĩa Lộ 2 chợ, huyện Trấn Yên 16 chợ, Văn Yên 17 chợ, Yên Bình 18 chợ, Lục Yên 14 chợ, Văn Chấn 19 chợ, Trạm Tấu 4 chợ, Mù Cang Chải 5 chợ.

Hạ tầng giao thông đô thị - Cần bước dài và đi lên cao

Dự án có tổng ngân sách là 480 triệu Yên Nhật (khoảng 5,8 triệu USD) do Chính phủ Nhật Bản tài trợ

Ngày 19-5, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 4.600 tỷ đồng cho dự án thủy điện Lai Châu.

YBĐT - Từ tháng 9/2010 đến tháng 5/2011, tỉnh Yên Bái đã có 05 tổ chức của Hàn Quốc do IPCN và Kotra Hà Nội giới thiệu đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục