Yên Bái phát huy hiệu quả hợp tác Ba bên

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/5/2011 | 9:54:20 AM

YBĐT - Từ tháng 9/2010 đến tháng 5/2011, tỉnh Yên Bái đã có 05 tổ chức của Hàn Quốc do IPCN và Kotra Hà Nội giới thiệu đến khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư tại Yên Bái.

Tháng 9/2010, thực hiện nhiệm vụ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao về việc tăng cường các hoạt động hợp tác, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào tỉnh Yên Bái, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Bắc (IPCN) thuộc Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Phòng Xúc tiến thương mại và đầu tư  Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hà Nội) đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác xúc tiến đầu tư giữa 3 bên  với các nội dung hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, cung cấp thông tin, kêu gọi các nhà đầu tư, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực giữa các bên.

Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mỗi bên trong các lĩnh vực hợp tác, ba bên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm và thông tin về các hoạt động liên quan đến xúc tiến đầu tư, tích cực tuyên truyền, quảng bá môi trường, cơ hội đầu tư, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Yên Bái đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Sau gần 1 năm triển khai, đã có 5 nhà đầu tư Hàn Quốc đến Yên Bái để tìm hiểu, khảo sát môi trường đầu tư thuộc các lĩnh vực xây dựng hạ tầng khu công nghiệp; sản xuất bạt nhựa; nhuộm; trồng rừng, sản xuất và chế biến gỗ, trong đó Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Minh Quân đã được tỉnh Yên Bái cấp chứng nhận đầu tư và đang tiến hành triển khai Dự án xây dựng kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Minh Quân tại tỉnh Yên Bái.

Để tiếp tục phát triển hơn nữa các hoạt động hợp tác, ba bên dự kiến sẽ tổ chức hội nghị giao ban vào tháng 6/2011 tại Yên Bái để sơ kết hoạt động xúc tiến đầu tư đồng thời xây dựng kế hoạch nhằm tăng cường hơn nữa công tác xúc tiến và hỗ trợ nhà đầu tư. Hội nghị nhằm củng cố, tăng cường các mối quan hệ, hợp tác để quảng bá hình ảnh, các tiềm năng thế mạnh, cơ hội đầu tư của tỉnh tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đồng thời hỗ trợ lẫn nhau trong việc trao đổi thông tin, hỗ  trợ doanh nghiệp tìm kiếm môi trường đầu tư và giải quyết các khó khăn vướng mắc về thủ tục cấp giấy chứng nhận đầu tư cũng như hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng.

Hải Long  

Các tin khác

YBĐT - Tập đoàn Veolia Water/Pháp do ông Jean Paul Roca (quốc tịch Pháp) - Cố vấn tài chính cao cấp làm trưởng đoàn và đại diện của Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí (DMC) vừa lên làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái để tìm hiểu các nội dung liên quan đến công tác môi trường nhằm tìm ra hướng giải pháp hợp tác phù hợp.

YBĐT - Vừa qua, tại trụ sở Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Giấy phép gia hạn hoạt động cho tổ chức The Atlantic Philanthropies (AP/Mỹ).

YBĐT - Dự án năng lượng nông thôn 2 (RE II) được triển khai tại 37 xã thuộc 7 huyện của tỉnh Yên Bái từ cuối năm 2007, tổng vốn đầu tư 145,7 tỷ đồng từ nguồn vay ODA đến nay đã hoàn thành, giúp cho trên 53.000 hộ dân trực tiếp sử dụng lưới điện quốc gia, không phải thông qua khâu trung gian như trước.

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu trong thu hút vốn với gần 2 tỉ USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục