Nhật Bản không cắt giảm viện trợ ODA cho Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/6/2011 | 8:29:32 AM

Tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chính phủ Nhật Bản vừa có thông báo bằng văn bản xác nhận sẽ không cắt giảm nguồn vốn viện trợ ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, cho dù chính phủ Nhật Bản đang có những khó khăn nhất định do thảm họa sóng thần và sự cố điện hạt nhân.

Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được triển khai từ ngồn vốn ODA.
Dự án đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được triển khai từ ngồn vốn ODA.

Chính phủ Nhật Bản cho rằng, việc không cắt giảm ODA cho Việt Nam là do Việt Nam là đối tác quan trọng của Nhật Bản trong khu vực. Điều đó cũng có nghĩa, khoản viện trợ ODA 150 tỉ yên Nhật, tương đương 1,8 USD trong năm tài khóa 2010 sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm 2011 này.

Hiện tại, có 3 dự án lớn đang được phía Nhật Bản xem xét tài trợ cho Việt Nam trong năm tài khóa mới đó là: Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bến Nức - Long Thành), dự án Trung tâm hỗ trợ cao Hòa Lạc, nhà máy điện Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Dự kiến trong quý III năm nay, phía Nhật Bản sẽ cử đoàn chuyên gia sang thẩm định những dự án mới trước khi quyết định những thủ tục tiếp theo.

Ngày mai (14.6), Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ kí Công hàm trao đổi khoản tín dụng ưu đãi đợt 1, tài khóa năm 2011 của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam trị giá 58,18 tỉ yên Nhật, tương đương 710 triệu USD. Số tiền này sẽ dành để triển khai những dự án hạ tầng lớn của Việt Nam là: đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và đường cao tốc Đã Nẵng - Quảng Ngãi.

(Theo LĐO)

Các tin khác

YBĐT - Trong chuyến công tác, đoàn đã đi khảo sát tình hình thực tế tại một số trạm y tế các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và thành phố Yên Bái.

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua khoản vay trị giá 350 triệu USD nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư công thông qua việc cải tiến bốn giai đoạn của chu trình đầu tư gồm lựa chọn dự án, thực hiện dự án, quản lý tài chính và giám sát dự án.

Người dân đến mua sắm tại chợ Lâm Thượng (Lục Yên) Ảnh minh họa

YBĐT - Yên Bái hiện nay có 105 chợ, trong đó: thành phố Yên Bái 9 chợ, thị xã Nghĩa Lộ 2 chợ, huyện Trấn Yên 16 chợ, Văn Yên 17 chợ, Yên Bình 18 chợ, Lục Yên 14 chợ, Văn Chấn 19 chợ, Trạm Tấu 4 chợ, Mù Cang Chải 5 chợ.

Hạ tầng giao thông đô thị - Cần bước dài và đi lên cao

Dự án có tổng ngân sách là 480 triệu Yên Nhật (khoảng 5,8 triệu USD) do Chính phủ Nhật Bản tài trợ

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục