Samsung Việt Nam nhận giấy phép đầu tư thêm một tỷ USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/6/2013 | 8:12:11 AM

Ngày 20-6, Dự án Samsung Electronics Việt Nam (SEV3) của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) chính thức được trao giấy phép đầu tư thêm một tỷ USD tại Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh.

Dự án SEV3 được triển khai tại Khu công nghiệp Yên Phong 1, trên diện tích hơn 560 nghìn m2, với vốn đầu tư là một tỷ USD, nâng tổng vốn đầu tư của SEV tại Bắc Ninh lên 2,5 tỷ USD (bao gồm cả ba giai đoạn).

Mục tiêu của dự án SEV3 là đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm điện tử công nghệ cao. Trong đó tập trung sản xuất, lắp ráp và gia công các sản phẩm điện tử như: điện thoại di động, thiết bị viễn thông, linh kiện, phụ kiện và các sản phẩm điện tử khác. Dự kiến sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 20.000 lao động. Thời gian thực hiện dự án SEV3 bắt đầu từ tháng 6- 2013 đến năm 2017.

Việc triển khai SEV3 đã đưa khu tổ hợp công nghệ Samsung Bắc Ninh trở thành nhà máy có tổng mức đầu tư lớn nhất trên thế giới. Năm 2013 doanh thu xuất khẩu của SEV Bắc Ninh dự kiến đạt từ 16-17 tỷ USD.

Sự mở rộng của SEV3 đã nâng tổng số vốn thu hút FDI vào Bắc Ninh đến thời điểm này lên gần 6 tỷ USD.

Được biết, sáu tháng đầu năm 2013, tỉnh Bắc Ninh cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 50 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 1,2 tỷ USD. Trong đó, 41 dự án nước ngoài có vốn đăng ký hơn 1,18 tỷ USD còn lại là dự án đầu tư trong nước.

Lũy kế đến hết ngày 20-6, Bắc Ninh có 619 dự án đầu tư vào các KCN với tổng vốn đầu tư hơn 6,8 tỷ USD (cả cấp mới và sau điều chỉnh). Trong đó có 328 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 5,7 tỷ USD, còn lại là vốn đăng ký đầu tư trong nước.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Quỹ đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng góp 200 triệu USD để mua khoảng 20% cổ phần trong Vincom Retail, công ty thành viên của Vingroup - Tập đoàn bất động sản (BĐS) hàng đầu Việt Nam (mã cổ phiếu VIC).

Người dân địa phương quan tâm đến dự án giao thông đặc biệt này.

Tuyến cao tốc nối Đà Nẵng với Quảng Ngãi dự kiến hoàn thành năm 2017, với 4 làn xe và sẽ được nâng cấp lên 6 làn với vận tốc thiết kế 120 km/h.

Đài Australia dẫn lời tập đoàn Panasonic cho biết sẽ xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất thiết bị dây dẫn và cầu dao điện tại tỉnh Bình Dương của Việt Nam.

YBĐT - Thành phố Yên Bái là trung tâm kinh tế - xã hội của tỉnh, nơi được coi là “đầu tàu”, động lực cho phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái. Năm 2013 tiếp tục là năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, để tìm hiểu về các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Yên Bái; phóng viên báo Yên Bái điện tử có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Lâm Thắng – Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Phó bí thư thành uỷ; Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục