Để các phong trào Đoàn thiết thực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/3/2015 | 3:50:05 PM

YBĐT - Những năm qua, công tác Đoàn của Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình luôn được Ban giám hiệu nhà trường và Ban chấp hành Đoàn trường quan tâm xây dựng bằng chương trình hành động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực.

Thầy giáo Lưu Trung Kiên - Phó hiệu trưởng Trường THPT Thác Bà cho biết, thực hiện tốt công tác chuyên môn, các giáo viên đoàn viên Chi đoàn nhà trường luôn hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành đầy đủ quy chế chuyên môn: dạy đúng, dạy đủ chương trình cũng như giờ giấc; có tinh thần tự giác học tập nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Đặc biệt, các giáo viên đoàn viên tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua: "Hai không", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "Dạy tốt - Học tốt", đổi mới phương pháp dạy và học, sử dụng công nghệ thông tin trong soạn giáo án và giảng dạy. Năm học 2013 - 2014, 100% đoàn viên giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy với tổng số tiết học là 845.

Bên cạnh đó đã triển khai nội dung giáo dục kĩ năng sống cho học sinh theo nội dung, chương trình tập huấn đối với các cấp học một cách phù hợp với đặc điểm, tình hình tại địa phương; lồng ghép chương trình giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong các giờ học chính khóa, các giờ sinh hoạt và trong các hoạt động tập thể, ngoại khóa, giúp các em vận dụng vào cuộc sống hàng ngày; xây dựng và thực hiện “Quy tắc ứng xử” trong nhà trường, niêm yết công khai tại các vị trí phù hợp, dễ quan sát, dễ thực hiện; huấn luyện, bồi dưỡng những kỹ năng ứng xử - giao tiếp cho học sinh, xây dựng văn hóa học đường theo hướng tích cực. 

Nhà trường cũng chú trọng công tác giáo dục ý thức tự phấn đấu vươn lên, ý chí tự lực, tự cường, lòng tự tôn dân tộc cho học sinh. Ban giám hiệu, Đoàn trường triển khai các hoạt động truyền thông, phổ biến đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và truyền thống của đoàn, hội, đội tới các đoàn viên, thanh niên; thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", thanh niên làm theo lời Bác"; phát động các cuộc thi: làm báo ảnh, báo tường với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái với Luật Giao thông đường bộ”, “Tìm hiểu sức khỏe học đường”... 100% đoàn viên, thanh niên cam kết thực hiện 3 cuộc vận động và 1 phong trào của ngành giáo dục và đào tạo; nghiêm túc thực hiện Luật Giao thông đường bộ, phòng chống các tệ nạn xã hội, ma túy học đường, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, cam kết không tham gia khai thác Internet có nội dung không lành mạnh, không chơi bi-a, điện tử. Đoàn trường tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa học đường, tổ chức tốt lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh khối 12 đồng thời tham gia cuộc thi “Nữ thanh niên duyên dáng”.

Thầy giáo Lưu Hồng Quân - Bí thư Đoàn trường giới thiệu với chúng tôi về lò tiêu hủy rác - công trình thanh niên tiêu biểu của nhà trường năm 2014 được Chủ tịch UBND tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen. Thầy cho biết: “Trước kia, khi chưa có lò tiêu hủy rác thì rác thải từ vệ sinh trường lớp phải gom lại một chỗ, chờ xe môi trường đến mang đi. Từ khi công trình này được đưa vào sử dụng đã thuận tiện hơn rất nhiều, học sinh cũng hăng hái làm vệ sinh trường lớp hơn”. Công tác phát triển đoàn viên luôn được Ban chấp hành Đoàn trường chú trọng, năm 2014 đã kết nạp 246 đoàn viên và bồi dưỡng, giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú cho Chi bộ Đảng. Thực hiện “Kế hoạch nhỏ” của Huyện đoàn Yên Bình, Đoàn trường đã vận động quyên góp giấy phế liệu và tiền với tổng số 3.650.000 đồng. Hưởng ứng cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường" và làm "Nhà bán trú cho em" do Tỉnh  đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái phát động, Đoàn trường đã tích cực ủng hộ xây dựng trường mẫu giáo cho xã khó khăn.

Nội dung đổi mới, thiết thực đã giúp công tác đoàn và phong trào thanh niên  của Trường THPT Thác Bà đạt được kết quả đáng mừng, góp phần giúp đoàn viên, thanh niên nhận thức rõ về vai trò, trách nhiệm của mình đồng thời để phong trào dạy và học ngày một tốt hơn.

Minh Huyền

Các tin khác

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

Nguyễn Thị Huế chăm sóc đàn gà của gia đình.

YBĐT - Năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào đoàn thể, lại mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, từ một hộ nghèo, Nguyễn Thị Huế, người dân tộc Nùng, Phó bí thư Chi đoàn thôn Ngòi Kè, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình đã vươn lên trở thành một trong những điển hình làm kinh tế giỏi trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp của địa phương.

Tiến sĩ Trần Hà Liên Phương giới thiệu nghiên cứu điều trị bệnh ung thư bằng cách khai thác công nghệ nano tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3 tại Paris.

Nữ tiến sĩ Trần Hà Liên Phương của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã vinh dự được nhận giải thưởng “Nhà khoa học trẻ tài năng thế giới” do Quỹ L’Oréal-UNESCO trao tặng vì đã có những phát hiện trong phương pháp điều trị ung thư. Đây là lần đầu tiên một nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh dự nhận giải thưởng này.

Tiến sĩ trẻ tuổi Việt và 4 lần được vinh danh trên đất Mỹ

Mới 32 tuổi, tiến sĩ Phan Minh Liêm trở thành người Việt Nam đầu tiên được 4 lần vinh danh trên bức tường danh dự của Viện Ung thư MD Anderson, Mỹ bên cạnh hàng loạt giải thưởng uy tín. Anh có mặt trong 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục