Huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/7/2023 | 8:38:15 AM

YênBái - Trong hai ngày 4 - 5/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tư vấn việc làm cho người lao động 5 xã: Xuân Lai, Cảm Nhân, Ngọc Chấn, Yên Bình và Vĩnh Kiên.

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên  tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người dân.
Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động cho người dân.

Tại Hội nghị, người lao động của 5 xã đã được tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề, dạy nghề cho lực lượng lao động tại địa phương; về chính sách liên quan đến pháp luật lao động, giới thiệu việc làm, tuyển dụng lao động, cung ứng cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng lao động trong nước, các doanh nghiệp đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài. 

Hội nghị cũng đồng thời mời một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy phép, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh giới thiệu tuyển dụng tại tỉnh Yên Bái đến tư vấn trực tiếp cho người lao động.


Người dân được Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái thông tin, tư vấn về tuyển dụng lao động, việc làm.

Hội nghị là hoạt động thiết thực giúp lao động nông thôn được tiếp cận và tìm hiểu thông tin việc làm, học nghề đáng tin cậy để có thể lựa chọn việc làm và ngành nghề học tập phù hợp với khả năng, nguyện vọng của bản thân, góp phần thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động gắn với thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Yên Bình.

Minh Huyền 

Tags Huyện Yên Bình tư vấn việc làm lao động

Các tin khác
Mô hình trồng cây ăn quả ôn đới của hộ anh Mùa A Mạnh ở bản Nả Háng Tủa Chử cho thu nhập trên 90 triệu đồng/năm.

Năm 2023, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải phấn đấu có 121 hộ thoát nghèo.

Lãnh đạo TAND tỉnh cùng đoàn công tác tham gia “Ngày thứ bảy cùng dân” tại thôn Úc, xã Tân Lập, huyện Lục Yên.

Sáng 1/7, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh đã đến thăm, trao hỗ trợ cho các hộ nghèo tại xã Tân Lập, huyện Lục Yên; cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Lập làm đường giao thông nông thôn hưởng ứng “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Lãnh đạo thành phố, Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Thảo - phường Yên Thịnh sửa chữa nhà ở

Thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã kêu gọi vận động và nhận được trên 52 triệu đồng từ các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay hỗ trợ kinh phí giúp đỡ các hộ nghèo.

Cán bộ Trung tâm Xuất khẩu lao động - du học Nhật Bản, Hàn Quốc HaNa Yên Bái Group thông tin về thị trường lao động ngoài nước cho người dân.

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) là giải pháp hiệu quả để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chính là sự tiếp sức, giúp bà con giảm bớt gánh nặng tài chính để có thể đi làm việc ngoài nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục