Thành phố Yên Bái hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp 2 Nhà nhân ái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 11:22:54 AM

YênBái - Thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Yên Bái đã kêu gọi vận động và nhận được trên 52 triệu đồng từ các doanh nghiệp trên địa bàn chung tay hỗ trợ kinh phí giúp đỡ các hộ nghèo.

Lãnh đạo thành phố, Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Thảo - phường Yên Thịnh sửa chữa nhà ở
Lãnh đạo thành phố, Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tài trợ trao hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Thảo - phường Yên Thịnh sửa chữa nhà ở

Trong đó, Công ty TNHH Thương Mại Thủy Ngân hỗ trợ 25 triệu đồng, Công ty TNHH Đầm Mỏ hỗ trợ vật liệu là 25 triệu đồng; Quỹ vì người nghèo của xã hỗ trợ 2 triệu đồng; ngoài ra các đoàn thể của xã và thôn Thanh Niên hỗ trợ trên 10 ngày công lao động.

Với nguồn kinh phí này, Hội đã cùng phối hợp với các đơn vị tài trợ trao kinh phí sửa chữa Nhà nhân ái cho 2 hộ nghèo tại phường Yên Thịnh và xã Minh Bảo. 

Tại phường Yên Thịnh, hộ nghèo được nhận kinh phí sửa chữa là hộ bà Nguyễn Thị Thảo ở tổ 5. Bà Thảo là hộ nghèo, bản thân bà mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe yếu, lại ở một mình, kinh tế hết sức khó khăn, ngôi nhà đang ở đã xuống cấp một phần. Sau thời gian sửa chữa, các hạng mục đã hoàn thành đảm bảo theo mong muốn của gia đình, giúp bà Thảo có chỗ ở vững chắc và ổn định hơn.

Tại xã Minh Bảo, hộ nghèo được nhận kinh phí hỗ trợ là gia đình bà Phạm Thị Thía ở thôn Thanh Niên, hoàn cảnh gia đình bà Thía khó khăn, tuổi cao sức khỏe yếu, nguồn thu nhập chi phí trong gia đình gồm 6 người chỉ trông chờ vào khoản thu nhập làm thuê của con gái bà. Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp. Được sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ, gia đình bà Thía đã sửa chữa, nâng cấp nhà ở kiên cố, khang trang hơn.

Lãnh đạo thành phố, Hội Chữ thập đỏ cùng các đơn vị tài trợ trao tiền hỗ trợ gia đình bà Phạm Thị Thía, xã Minh Bảo sửa chữa nhà ở.

Thủy Thanh

Tags Thành phố Yên Bái hỗ trợ kinh phí nâng cấp nhà nhân ái

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Xuất khẩu lao động - du học Nhật Bản, Hàn Quốc HaNa Yên Bái Group thông tin về thị trường lao động ngoài nước cho người dân.

Xuất khẩu lao động (XKLĐ) là giải pháp hiệu quả để giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người dân và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chính là sự tiếp sức, giúp bà con giảm bớt gánh nặng tài chính để có thể đi làm việc ngoài nước.

Một góc của thôn Bản Tủ, xã Sơn Lương hôm nay

Năm 2023, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn phấn đấu giảm 7,34 % hộ nghèo, tương ứng với 65 hộ nghèo và 42 hộ cận nghèo.

Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao biển hỗ trợ kinh phí làm nhà cho gia đình Vàng A Thành, thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng từ nguồn hỗ trợ của nhóm Kết nối trẻ

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Yên Bái về triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở năm 2023, huyện Văn Chấn có 97 hộ nghèo được hỗ trợ, trong đó có 91 hộ được hỗ trợ làm mới và 6 hộ sửa chữa.

Từ nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh, gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, thôn Yên Thịnh, xã An Thịnh mở rộng quy mô đàn vật nuôi, nâng cao thu nhập.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chính sách giảm nghèo đến với người dân; đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, thủy lợi; đồng thời, triển khai kịp thời việc hỗ trợ sinh kế đến người dân... Đó là những giải pháp mà huyện Văn Yên đã, đang triển khai nhằm phấn đấu giảm 1.434 hộ nghèo, 528 hộ cận nghèo trong năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục