Mù Cang Chải hỗ trợ 168 cơ sở chăn nuôi theo hướng hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/12/2023 | 9:59:05 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mù Cang Chải phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch và UBND các xã nghiệm thu 168 cơ sở phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất sản phẩm hàng hóa, đặc sản, hữu cơ. Tổng kinh phí giải ngân trên 3,2 tỷ đồng.

Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất của tỉnh đã góp phần thúc đẩy sản xuất theo hướng hàng hóa, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho  nông dân Mù Cang Chải.
Các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất của tỉnh đã góp phần thúc đẩy sản xuất theo hướng hàng hóa, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho nông dân Mù Cang Chải.

Trong 168 cơ sở được hỗ trợ có 56 cơ sở chăn nuôi trâu, bò có quy mô từ 10 con trở lên, kinh phí giải ngân gần 1,7 tỷ đồng;  2 cơ sở chăn nuôi gia cầm đặc sản có quy mô chăn nuôi từ 300 con trở lên, kinh phí giải ngân 12 triệu đồng; hỗ trợ 101 cơ sở chăn nuôi lợn nội có quy mô 3 con lợn nái và 20 con lợn thịt trở lên, kinh phí hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ 9 cơ sở chăn nuôi dê có quy mô từ 30 con trở lên, kinh phí hỗ trợ 72 triệu đồng.

Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất của Nhà nước đã giúp nhiều hộ chăn nuôi, nhất là hộ nghèo trên địa huyện Mù Cang Chải có thêm nguồn vốn để đầu tư xây dựng chuồng trại, mua con giống, phát triển các mô hình chăn nuôi tập trung quy mô lớn, tạo ra sản phẩm có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, làm thay đổi phương thức sản xuất nhỏ lẻ của người dân, chất lượng đàn gia súc, gia cầm được nâng cao, góp phần thúc đẩy sản xuất theo hướng hàng hóa, tạo việc làm và nâng cao thu nhập.

Mạnh Cường

Tags Mù Cang Chải mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững chăn nuôi

Các tin khác
Tủ sách cộng đồng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người dân.

Thực hiện các giải pháp giảm nghèo về thông tin cho người dân, bên cạnh việc giúp người dân tiếp cận thông tin từ công nghệ số, nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã xây dựng và duy trì hiệu quả tủ sách cộng đồng, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các thông tin phục vụ đời sống.

Đồng bào Mông ở Mù Cang Chải tham gia lớp đào tạo nghề trồng nấm rơm để nâng cao thu nhập, hướng tới giảm nghèo bền vững.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 3,76%, vượt kế hoạch đề ra.

Huyện Mù Cang Chải đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các nguồn lực hoàn thành 363 nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo

Thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, năm 2023, huyện Mù Cang Chải có kế hoạch làm nhà cho 367 hộ nghèo, hộ cận nghèo (234 nhà làm mới, 133 nhà sửa chữa).

Năm 2023, toàn huyện Mù Cang Chải giảm 1.178 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 9,83%, vượt 148 hộ so với kế hoạch.

Trong thời gian qua, huyện vùng cao Mù Cang Chải đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình đầu tư, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, góp phần để năm 2023, toàn huyện giảm 1.178 hộ nghèo, đạt tỷ lệ 9,83%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục