Cụ ông 101 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp 3

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 3:05:38 PM

Sau 80 năm chờ đợi, cụ ông Merrill Pittman Cooper cuối cùng cũng nhận được bằng tốt nghiệp cấp 3.

Cụ ông Merrill Pittman Cooper.
Cụ ông Merrill Pittman Cooper.

Cụ ông Cooper, 101 tuổi theo học trường trung học Storer ở Harpers Ferry, Tây Virginia từ năm 1934 đến 1938. Ông thôi học vào năm cuối cấp do gia đình chuyển tới Philadelphia vì lý do tài chính. 

Trường Storer thành lập vào năm 1865 để tiếp nhận các nô lệ mới được tự do sau Nội chiến Mỹ. Đây là một ít trong số các cơ sở giáo dục cho các học sinh da màu theo học tại Tây Virginia. Ngôi trường này giảng dạy hơn 7.000 học sinh trước khi đóng cửa vào giữa thập niên 50. 

Trong thời gian theo học tại Storer, ông Cooper học tiếng Latinh, sinh học, lịch sử, tiếng Anh và toán học.

Năm 2018, sau nhiều năm làm việc trong ngành vận tải, ông Cooper về thăm ngôi trường, hiện là một phần của Công viên Lịch sử Quốc gia Harpers Ferry. 

Tại đây, ông bày tỏ với các thành viên trong gia đình về sự tiếc nuối của mình khi không lấy được bằng tốt nghiệp.

Để giúp ông thực hiện giấc mơ, gia đình đã liên lạc với các nhân viên của Công viên Lịch sử Quốc gia Harpers Ferry. Nhờ đó, cụ ông 101 tuổi được tổ chức buổi lễ nhận bằng vào ngày 19/3 vừa qua. 

Đại diện của Công viên Lịch sử Quốc gia Harpers Ferry, Hiệp hội Cựu sinh viên quốc gia trường Storer cùng như Sở Giáo dục Tây Virginia cũng có mặt tại sự kiện này. 

"Tôi chưa từng tưởng tượng điều như vậy có thể xảy ra. Tôi thực sự hạnh phúc khi có được nó", ông Cooper chia sẻ.

(Theo VTC)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục