Cửa hàng tiện lợi 'bất tiện nhất thế giới'

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2022 | 2:08:32 PM

Để đến được cửa hàng tiện lợi nằm ở công viên tỉnh Hồ Nam, du khách phải leo lên một vách núi cao 120 m.

Có gần 50 triệu lượt xem và tìm kiếm về cửa hàng tiện lợi này trên nền tảng Weibo. Ảnh: CGTN
Có gần 50 triệu lượt xem và tìm kiếm về cửa hàng tiện lợi này trên nền tảng Weibo. Ảnh: CGTN

Cửa hàng thực chất là chòi gỗ nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một người đứng, bên trong bày bán đồ ăn nhẹ, khoai tây chiên và nước uống, phục vụ khách leo núi muốn nạp thêm năng lượng giữa chừng.

Khách mua hàng phải leo lên một vách núi cao 120 m của công viên địa chất quốc gia Shiniuzhai, tỉnh Hồ Nam. Do vị trí khó tiếp cận, nơi này được mệnh danh là "cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất thế giới".

Theo CCTV, cửa hàng chỉ có một nhân viên. Giá các món được bày bán phải chăng, một chai nước là 2 tệ (gần 7.000 đồng). Điều khiến nhiều người quan tâm nhất là nhân viên. "Chắc hẳn các nhân viên của công viên địa chất phải mất nhiều sức lực để leo lên và xuống nơi này mỗi ngày", một người nhận xét.

Các nhân viên trực bán hàng cho biết công việc hàng ngày là đứng bán, và bổ sung các món hàng đã hết từ trước bình minh để phục vụ khách trong ngày. "Ban đầu mọi nhân viên mới đều khá sợ hãi khi được giao việc. Nhưng họ đều nhanh chóng làm quen. Vấn đề duy nhất của chúng tôi chính là toilet. Thật mệt khi mỗi lần muốn sử dụng toilet, bạn phải leo lên và xuống. Do đó, chúng tôi đều cố gắng không uống quá nhiều nước", một nhân viên bán hàng cho biết.

"Những người mua hàng đều thể hiện sự biết ơn vì có dịch vụ này. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy công việc của mình rất ý nghĩa", một nhân viên khác cho biết.

Theo CCTV, cửa hàng tiện lợi này mở cửa vào năm 2018 nhưng hiện đã đóng cửa do Covid-19 của Trung Quốc bùng phát. Họ sẽ mở lại khi dịch bệnh được đẩy lùi. 

Công viên địa chất quốc gia Shiniuzhai là một điểm du lịch ngắm cảnh nổi tiếng với những vách đá dựng đứng, thác nước và đường mòn leo núi đẹp. Theo CCTV, cửa hàng tiện lợi trong công viên mở cửa vào năm 2018 nhưng hiện đóng do Covid-19 bùng phát. Họ sẽ mở lại khi dịch bệnh được đẩy lùi.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục