Hàng nghìn người khỏa thân chụp ảnh tập thể tại Australia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/11/2022 | 9:37:05 AM

Hôm nay (26/11), khoảng 2.500 người đã cởi bỏ quần áo để tham gia buổi chụp ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh người Mỹ Spencer Tunick tại bãi biển Bondi, Sydney nhằm nâng cao nhận thức về ung thư da.

Theo hãng tin Reuters, ông Tunick đã dùng một chiếc loa để hướng dẫn những người tham dự tạo một số tư thế trên bãi biển trước khi họ ngâm mình dưới biển. Nhiếp ảnh gia này từng dàn dựng các buổi chụp ảnh khỏa thân tập thể tại các địa danh trên thế giới. 

Robyn Lindner, một người tham gia buổi chụp ảnh cho biết, cô đã vượt qua sự căng thẳng để cởi bỏ quần áo và tham gia sự kiện. 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Spencer Tunick, sống ở New York - Mỹ, đã hợp tác với một tổ chức từ thiện về sắp đặt nghệ thuật khỏa thân nhằm nâng cao nhận thức về ung thư hắc tố da - dạng ung thư phổ biến thứ tư ở Australia. Chính phủ liên bang Australia ước tính, năm nay có 17.756 ca ung thư da mới được chẩn đoán ở nước này và 1.281 người sẽ chết vì bệnh này. 

Phát biểu tại bãi biển lúc sáng nay, ông Tunick nói: "Chúng tôi có cơ hội để nâng cao nhận thức về kiểm tra da và tôi rất vinh dự được đến đây, sáng tạo nghệ thuận và tôn vinh cơ thể cũng như bảo vệ nó". 

Lần gần đây nhất ông Tunick tiến hành chụp ảnh khỏa thân tập thể là ở Sydney năm 2010. Khi đó, có 5.200 người đã cởi bỏ quần áo và chụp ảnh tại nhà hát Opera Sydney. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục