Cụ bà tốt nghiệp đại học ở tuổi 95

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/4/2007 | 12:00:00 AM

Tháng tới, cụ bà 95 tuổi Nola Ochs sẽ trở thành người cao tuổi nhất thế giới Tốt nghiệp đại học. Cụ Ochs sẽ phá kỷ lục thế giới trước kia của ông Mozelle Richardson, người đã nhận tấm bằng tốt nghiệp khoa báo chí của trường ĐH Oklahoma ở tuổi 90 vào năm 2004.

Cụ Nola Ochs vẫn lái xe đi học hàng ngày
Cụ Nola Ochs vẫn lái xe đi học hàng ngày

Hôm 26/4, cơ quan lập Pháp Kansas đã trao bằng khen cho bà Ochs.

Cụ Ochs không hề có ý định phá kỷ lục với thành tích này. Nhưng do điều kiện không cho phép nên cụ đã không thể hoàn tất được bằng đại học của mình. Hiện bà đang học khoa Sử tại trường ĐH Fort Hays và sẽ nhận bằng tốt nghiệp vào tháng tới.

Niềm vui của cụ Ochs được nhân đôi khi đứa cháu gái 21 tuổi của cụ Alexandra Ochs cũng tốt nghiệp cũng ngày với cụ.

Alexandra bày tỏ: “Có bao nhiêu người ở độ tuổi của tôi có cơ hội được được tốt nghiệp cùng bà của mình như tôi? Bà tôi thực sự đã được tất cả các sinh viên khác công nhận. Họ yêu quý bà nhưng có lẽ không thế bằng tình cảm của tôi dành cho bà”.

Với mái tóc bạc phơ được búi to sau gáy, hàng ngày, cụ Nola Ochs vẫn vững bước cắp sách tới lớp học. Các sinh viên luôn trêu đùa và mỉm cười khi gặp cụ, họ miêu tả cụ là một cụ già hóm hỉnh, duyên dáng.

Cụ bày tỏ: “Tất cả mọi người đều công nhận tôi, tôi luôn thấy mình như các sinh viên bình thường, không có gì khác biệt. Các sinh viên khác cũng rất tôn trọng tôi.”. Bà nói thêm rằng: “ Tôi không quá để ý tới tuổi tác của mình. Nó sẽ hạn chế những gì tôi có thể làm. Tuổi tác chỉ đơn giản là một con số, quan trọng là đầu óc và sức khoẻ của mình”.

Ban đầu, ông Todd Leahy, Trưởng khoa lịch sử, trường Fort Hays tỏ ra e ngại liệu cụ có thể theo kịp các sinh viên khác hay không. Tuy nhiên, sau 2 tuần, mọi lo ngại đã được giải toả. Bà đã học rất tốt.

Niềm tự hào lớn nhất của cụ Ochs đó là cụ là “nữ chúa” trong một gia đình có 3 người con trai, cùng với 13 đứa cháu nội và 15 chắt.

Sau khi tốt nghiệp, cụ Ochs có thể sẽ đi du lịch và tham gia thêm một vài khoá học nữa. Bà mỉm cười và nói: “Sau khi tốt nghiệp, tôi sẽ tìm việc làm người kể chuyện trên một con tàu du lịch viễn dương”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Ông Marcelino Abad Tolentino thổi nến kỷ niệm sinh nhật 124 tuổi, hôm 5/4 tại một viện dưỡng lão ở Peru.

Ông Abad, 124 tuổi đang hoàn tất thủ tục để được Kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, thay vì người 111 tuổi được trao tuần trước.

Cụ Juan Vicente Perez Mora tại nhà riêng ở bang Tachira, Venezuela, tháng 1/2022.

Người đàn ông lớn tuổi nhất thế giới qua đời hai tháng trước sinh nhật lần thứ 115, nhiều quan chức, người dân Venezuela gửi lời tiễn biệt.

Chị Lý Thị Cầu (đứng giữa) đã vận động nhiều phụ nữ ở các độ tuổi tham gia sinh hoạt hội.

Đến xã Túc Đán (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái), hỏi chị Lý Thị Cầu - Chủ tịch Hội LHPN xã Túc Đán, không ai là không biết. Không chỉ giúp chị em phụ nữ địa phương tự tin, hạnh phúc hơn, chị Cầu còn là người giúp họ nhận ra giá trị của bản thân.

Lorenzo Barone, một du khách Italia, 22 tuổi,

Sống ở vùng đất lạnh nhất thế giới, nơi nhiệt độ mùa đông có thể -71 độ C, việc tắm giặt không hề đơn giản với người dân tại Yakutia, Siberia. Thậm chí, họ phải mất nguyên một ngày chỉ để làm điều này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục