Không có nợ đọng xây dựng cơ bản mới đạt chuẩn nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/1/2017 | 8:38:55 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, việc xét, công nhận, công bố địa phương đạt chuẩn NTM; hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM phải được thực hiện thường xuyên, liên tục hằng năm, bảo đảm nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch, đúng điều kiện, trình tự, thủ tục và phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Về điều kiện công nhận xã đạt chuẩn NTM, phải bảo đảm 3 điều kiện: Có đăng ký xã đạt chuẩn NTM và được UBND cấp huyện đưa vào kế hoạch thực hiện; có 100% tiêu chí thực hiện trên địa bàn xã đạt chuẩn theo quy định; không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Huyện đạt chuẩn NTM phải bảo đảm 4 điều kiện: Có đăng ký huyện đạt chuẩn NTM và được UBND cấp tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện; có 100% xã đạt chuẩn NTM theo quy định; có 100% tiêu chí huyện NTM đạt chuẩn theo quy định; không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

Thị xã, thành phố thuộc cấp tỉnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM phải bảo đảm 3 điều kiện: Có đăng ký thị xã, thành phố đạt chuẩn NTM và được UBND cấp tỉnh đưa vào kế hoạch thực hiện; có 100% xã
đạt chuẩn NTM theo quy định; không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân thôn Loong Xe làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) được xác định là việc của dân, do dân và vì dân nên nông nghiệp, nông thôn có đổi mới được hay không, trước hết phải từ tư duy của người dân, vì người dân chính là chủ thể của Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM.

Nhân dân xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn kiên cố hóa kênh mương nội đồng.

YBĐT - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011 - 2020, qua rà soát tại 157 xã trên địa bàn toàn tỉnh theo 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia, hết năm 2016, toàn tỉnh có 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phát triển chăn nuôi gia súc đã mang lại nguồn thu nhập cao cho nông dân xã Báo Đáp.

YBĐT - Xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên là một trong những xã đầu tiên của tỉnh sớm hoàn thành các tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015. Đến nay, sau hơn 5 năm thực hiện, Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục tập trung chỉ đạo để duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí về nông thôn mới, góp phần từng bước cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Hội viên Thào A Khày - Chi hội Cựu chiến binh Nả Háng Tâu, xã Púng Luông nuôi ong lấy mật cho thu nhập hơn 50 triệu đồng mỗi năm.(Ảnh: Thạch Phong)

YBĐT - Những buổi họp bản, người dân được tiếp thu, bàn bạc, thống nhất việc thực hiện các công trình như mở đường giao thông nông thôn, kiên cố kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thống nhất phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, đến tháng 11 năm 2016, xã Púng Luông đã đạt 9/19 tiêu chí nông thôn mới. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục