Tự hào nông thôn mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/1/2017 | 11:55:38 AM

YênBái - YBĐT - Đổi mới và thay đổi tư duy là chìa khóa mang đến thành công trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Yên Bái. Một diện mạo nông thôn mới từ những xã đạt chuẩn nông thôn mới đã mang đến niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi cho mỗi người dân. Mục tiêu đến năm 2020, Yên Bái có 47 xã được công nhận xã nông thôn mới và phấn đấu một huyện đạt chuẩn nông thôn mới sẽ thành hiện thực  khi có sự đồng lòng, chung sức của nhân dân.

Mạnh Cường – Quyết Thắng

Các tin khác
Nhân dân thôn Hợp Thành, xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái nạo vét kênh mương phục vụ sản xuất vụ đông xuân.

YBĐT - Kết quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã tạo nên những điểm sáng trong các vùng quê, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa gắn với đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, thủy lợi và các thiết chế văn hóa, giáo dục, tạo ra không gian sống, lao động sản xuất và hưởng thụ vật chất văn hóa, tinh thần tốt hơn cho người dân... Đó là những thành quả rất đáng trân trọng nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều thách thức mới mà các cấp, các ngành, địa phương cần nỗ lực để XDNTM bền vững và Chương trình thực sự trở thành cuộc “cách mạng” ở nông thôn.

Dân quân huyện Trạm Tấu giúp dân gặt lúa.

YBĐT - Trên cơ sở 19 tiêu chí và 11 nội dung nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh xây dựng kế hoạch xác định 5 nhóm nội dung, giải pháp tham gia thực hiện một số nội dung của 8/19 tiêu chí NTM phù hợp với điều kiện, khả năng, bảo đảm sát với tình hình thực tế của LLVT địa phương.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quy định điều kiện, trình tự, thủ tục, hồ sơ xét, công nhận và công bố địa phương đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); địa phương hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020.

Người dân thôn Loong Xe làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) được xác định là việc của dân, do dân và vì dân nên nông nghiệp, nông thôn có đổi mới được hay không, trước hết phải từ tư duy của người dân, vì người dân chính là chủ thể của Chương trình mục tiêu quốc gia về XDNTM.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục