Phúc Lợi đồng lòng hiến đất mở đường

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/8/2022 | 7:47:42 AM

YênBái - Với tinh thần đoàn kết, người dân xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên đã tự tay chặt hạ cây cối, phá dỡ tường rào, vật kiến trúc, hiến đất mà không đòi hỏi đền bù để mở rộng tuyến đường thôn từ 5 m lên 7 m nối với quốc lộ 70, tạo động lực phát triển kinh tế, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Người dân xã Phúc Lợi phá dỡ tường rào hiến đất mở rộng đường.
Người dân xã Phúc Lợi phá dỡ tường rào hiến đất mở rộng đường.

Ngay sau khi được thông báo về chủ trương mở rộng tuyến đường dài 1 km từ thôn 4 Vàn, thôn 3 Vàn và thôn 2 Vàn kết nối với quốc lộ 70, người dân đều đồng tình, ủng hộ; có 36 hộ dân, gồm: thôn 3 Vàn có 23 hộ, thôn 2 Vàn có 5 hộ và thôn 4 Vàn có 8 hộ đều nhất trí, tự nguyện hiến trên 3.000 m2 đất các loại, chặt bỏ 142 cây cối, phá dỡ 45 m tường rào xây mà không đòi hỏi đền bù để mở rộng tuyến đường lên 7 m. 

Nhà ông Nguyễn Xuân Hạnh ở gần ngã ba, khu vực nối đường giao thông từ thôn 3 Vàn với quốc lộ 70. Đường nhỏ hẹp, xe ô tô tránh nhau khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ va chạm. 

Ông Hạnh luôn mong muốn tuyến đường cũng như khu vực ngã ba này được mở rộng. Nêu gương sáng người cao tuổi, ngay sau khi nhận được chủ trương của xã, ông đã nhất trí hiến đất, tự tay chặt bỏ cây cối, phá dỡ tường rào. Theo đó, tổng diện tích đất ở mà gia đình ông hiến khoảng 30 m2 và 30 m tường rào xây. 

Ông Nguyễn Xuân Hạnh cho biết: "Việc mở rộng các tuyến đường chính là vì lợi ích của nhân dân, người dân là người được hưởng lợi. Chúng tôi chỉ mong muốn đường đi thuận lợi, kinh tế phát triển”. Anh Nguyễn Đình Ban ở thôn 3 Vàn cũng sẵn sàng chặt bỏ gần chục cây xoan to, nhiều cây quế 2 năm tuổi, hiến đất để làm đường. Những đóng góp đó thật có ý nghĩa trong thời buổi "tấc đất, tấc vàng”.

Đó chỉ là hai trong nhiều hộ trên địa bàn xã Phúc Lợi đã có những việc làm cụ thể, thiết thực hưởng ứng phong trào hiến đất, cây cối, vật kiến trúc để mở rộng các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Qua đó, tạo thuận lợi cho việc đi lại, đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. 

Ông Bàn Văn Xuân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phúc Lợi cho biết: "Vừa qua, xã Phúc Lợi tổ chức Ngày cùng dân giải phóng mặt bằng tại tuyến đường này và nhận được sự tham gia nhiệt tình của cán bộ huyện, xã cùng bà con nhân dân. Qua đó, khơi dậy và phát huy sức mạnh nội lực trong xây dựng nông thôn mới cũng như thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hướng tới mục tiêu là nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân”.

Tin tưởng rằng, những việc làm thiết thực, ý nghĩa của người dân xã Phúc Lợi sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều hơn nữa phong trào hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới ở Lục Yên.
Anh Dũng

Tags Phúc Lợi Lục Yên đất ngọc gà trống thiến đá quý

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục