Đoàn kiểm tra tỉnh Yên Bái kiểm tra, giám sát kết quả xây dựng nông thôn mới tại Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2022 | 5:20:20 PM

YênBái - Đoàn kiểm tra UBND tỉnh Yên Bái vừa đi kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng nông thôn mới tại huyện Lục Yên.

Qua báo cáo đến thời điểm này, thực hiện theo Bộ tiêu chí mới của chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Lục Yên có 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), chiếm 39,1% số xã toàn huyện, đạt 2/9 tiêu chí của huyện NTM. 

Trong 8 tháng đầu năm, huyện huy động các nguồn lực trên 236,7 tỷ đồng, trong đó vốn cộng đồng dân cư trên 21,2 tỷ đồng. Năm 2022, huyện phấn đấu 3 xã về đích NTM là: Minh Chuẩn, An Lạc và Lâm Thượng. Đến nay, xã Minh Chuẩn đạt 12/19 tiêu chí, xã An Lạc đạt 10/19 tiêu chí và Lâm Thượng đạt 9/19 tiêu chí. 

Tại buổi làm việc, huyện Lục Yên đã kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội điều chỉnh tỷ lệ nghèo đa chiều giai đoạn 2021 –  2025 đối với xã NTM; sớm ban hành hướng dẫn triển khai "Sổ khám bệnh điện tử”; tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM giai đoạn trước để đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã NTM nâng cao....

Sau khi nghe ý kiến đánh giá của các sở, ngành và các kiến nghị, đề xuất của huyện Lục Yên, đại diện Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đánh giá cao sự quyết tâm của huyện trong xây dựng NTM. 

Đồng thời nhấn mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên phải nhận thức rõ vai trò trong xây dựng NTM và vào cuộc một cách tích cực của cả hệ thống chính trị; đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức và cùng chung sức tham gia; phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội....Các sở, ngành cần phối hợp chặt chẽ với huyện Lục Yên để hoàn thiện các tiêu chí. 

Đối với các đề xuất, kiến nghị của huyện, các sở ngành liên quan nghiên cứu đề xuất với UBND tỉnh để hỗ trợ hợp lý, kịp thời. 

Trước đó, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã đi kiểm tra, giám sát tiến độ xây dựng NTM tại 2 xã An Lạc, Minh Chuẩn.

Khắc Điệp

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục