Chứng khoán ngày 18/12: Sức bật mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/12/2007 | 12:00:00 AM

Ngưỡng kháng cự 900 điểm không dễ phá, thị trường ghi nhận sức bật mới như mong đợi của nhiều nhà đầu tư.

Dù không tăng điểm mạnh mẽ, nhưng đà giảm đã tạm cắt cơn khi chỉ số giá tại cả hai sàn đã “xanh” trở lại. Sức bật này trở nên khá mới mẻ, bởi kết thúc phiên hôm qua, lo ngại đáy 900 điểm bị phá đã có trong dự tính của nhiều nhà đầu tư.

Đợt 1, VN-Index chống đỡ khó khăn với khả năng sụt giảm nối tiếp, khi một số mã lớn như VNM, STB liên tục đổi màu, lượng mã giảm vẫn chiếm ưu thế. Nhưng mức tăng 0,27 điểm trong đợt này đã thắp hy vọng ở một phiên đảo chiều.

Kết thúc phiên, VN-Index có được mức tăng ý nghĩa, thêm 8,45 điểm để nới rộng khoảng cách với đáy 900 điểm, hiện đạt 919,6 điểm.

Đà tăng của VN-Index đầu phiên có được từ công của 4 mã lớn là FPT, PVD, KDC và PPC, cộng với sự lên tiếng của 2 mã “chìm đắm” trong hướng giảm vừa qua là DPM và HPG.

Cụ thể, FPT lấy lại được 3.000 đồng/cổ phiếu. PVD được tới 5.000 đồng/cổ phiếu. KDC tăng vọt 8.000 đồng/cổ phiếu. Ấn tượng hơn là PPC tăng 1.500 đồng/cổ phiếu. HPG và DPM cùng có mức tăng 2.500 đồng/cổ phiếu.

Chính sự lên tiếng của những mã trên đã tạo xu hướng cho khả năng quay đầu của một số blue-chip khác; trong đó VIC quyết định được mức tăng 1.000 đồng/cổ phiếu vào cuối phiên, VNM cũng kịp ấn định mức tăng 2.000 đồng/cổ phiếu.

Ngoài ra, phiên này thì trường lại bắt đầu biết đến những mã tăng trần, thay cho sự hiếm hoi trong những phiên vừa qua. Đó là TRI, TTP, PET, HBC và BTC.

Tính chung, lượng mã tăng đã lấy lại sự cân bằng ở 54 mã so với 53 mã giảm. Một số mã lớn như SJS, SSI, STB tạm chọn giá tham chiếu ở phiên này.

Ngoài sức bật của VN-Index, tín hiệu tích cực còn thể hiện ở khối lượng và giá trị giao dịch, có trên 7,8 triệu đơn vị trị giá 781 tỷ đồng. Diễn biến này hợp với nhận định về một tuần giải ngân khi giá nhiều cổ phiếu đã điều chỉnh sâu; đặc biệt là sau dấu hiệu tăng mua trở lại của khối đầu tư nước ngoài trong phiên hôm qua.

Xu hướng tăng mua cũng thể hiện trên sàn Hà Nội với 2,7 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng giá trị hơn 257 tỷ đồng. HASTC-Index hoát hiểm vào cuối phiên, chấm dứt chuỗi 9 phiên xuống dốc khi có được mức tăng 0,47 điểm, lên gần 319 điểm.

Tuy hướng tăng mua đã thể hiện nhưng sự thận trọng vẫn có ở nhiều lệnh thăm dò chỉ ở mức 100 đơn vị. Bên cạnh những ý đồ khác…, một số nhà đầu tư cho rằng những lệnh này muốn thử “độ” may mắn trong thời điểm khó đoán này.

Điểm gây thất vọng trên sàn Hà Nội vẫn là đà trượt dài của ACB, dù Ngân hàng Á châu vừa có đơn xin chốt quyền mua trái phiếu chuyển đổi hấp dẫn (1 trái phiếu mệnh giá 1 triệu đồng, lãi suất 8%/năm được chuyển đối với 100 cổ phiếu giá 10.000 đồng/cổ phiếu từ năm 2008 - 2012) vào ngày 4/1/2008.

Thất vọng thứ hai thuộc về “tân binh” VCS thuộc nhóm Vinaconex, giảm sàn ở phiên giao dịch thứ hai. Trong khi đó, SD2 tránh được phiên giảm sàn vào phút cuối từ dư âm của sự cố tại công trình Thủy điện Bản Vẽ (Nghệ An).

Về xu hướng chung, đà tăng tại sàn này đã trở lại áp đảo ở 66 cổ phiếu và chỉ còn 27 mã giảm.

Qua phiên này, thị trường đã cho thấy một sức bật cần thiết khi đáy 900 điểm cận kề. Đáng chú ý đây là phiên của ngày chốt danh sách tham gia đấu giá cổ phần Vietcombank. Dự báo, xu hướng của thị trường sẽ được định đoạt khi kết quả đăng ký cuộc đấu giá này được công bố. Xa hơn, nhà đầu tư mong chờ thị trường khởi sắc vào đầu năm 2008.

(Theo TBNHVN)

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục