Chứng khoán ngày 28/2: Sàn Hà Nội “thử lửa” thành công

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/2/2008 | 12:00:00 AM

Giằng co giữa tăng và giảm, chịu sự lôi kéo của sàn Tp.HCM, nhưng sàn Hà Nội kết thúc với một phiên “thử lửa” thành công.

Đây là một phiên nhiều cảm xúc đối với nhà đầu tư trên sàn Hà Nội. Trước phiên này, nhiều lo ngại tại đây sẽ có một phiên đầy sóng gió, giằng co giữa xu hướng đi lên phiên thứ hai liên tiếp với điểm hẹn “lướt sóng” của nhiều nhà đầu tư.

Hôm nay là ngày chứng khoán có mặt trong tài khoản sau kỳ thanh toán T+3; nhà đầu tư gom hàng ngày thứ Sáu tuần trước tranh thủ “lướt sóng” kiếm lời trong bối cảnh khó khăn, khi mà nhiều mã đã tạo được chênh lệch thuận lợi khoảng từ 5 – 7%.

Chỉ tăng 0,05 điểm lên 232,38 điểm nhưng chỉ số HASTC-Index đã giữ được màu xanh nối tiếp, vượt qua thử thách nói trên. Trong phiên, có thời điểm chỉ số này tăng trên 2 điểm, nhưng trước áp lực “lướt sóng”, cùng với sự níu kéo nhất định từ diễn biến đầu cầu Tp.HCM, mức điểm mất cũng có lúc gần 2 điểm.

Cảm xúc đổi màu của HASTC-Index có từ đà tăng trở lại của nhiều cổ phiếu vào cuối phiên. Đặc biệt đầu tàu ACB hôm nay đã thể hiện đúng tầm ảnh hưởng, lên tiếng đúng cuối phiên để hỗ trợ HASTC-Index tăng nhẹ. Giá cổ phiếu này từng bứt phá lên 112.500 đồng nhưng cũng chạm tới 105.000 đồng và đạt giá bình quân 107.000 đồng/cổ phiếu.

Điểm đáng chú ý là về cuối phiên, nhiều cổ phiếu lớn nhỏ đã có xu hướng tăng giá trở lại để hỗ trợ sàn Hà Nội có một phiên tăng điểm cần thiết. Khối lượng và giá trị giao dịch giảm nhẹ, còn 3,3 triệu cổ phiếu với 222 tỷ đồng.

Khối lượng và giá trị giao dịch tại sàn Tp.HCM hôm nay cũng giảm đáng kể, còn 8,7 triệu đơn vị, trị giá 532 tỷ đồng.

Trong bối cảnh thị trường hiện nay, sự sụt giảm của khối lượng giao dịch lại được nhìn nhận ở khía cạnh tích cực, xuất phát từ hy vọng nhà đầu tư đã bình tĩnh hơn và kìm đà bán ra.

Diễn biến của chỉ số VN-Index hôm nay không nằm ngoài “kịch bản” mà một số nhà đầu tư lo ngại và tính đến. Đó là khả năng tăng điểm đầu phiên, hé mở hy vọng giá lên để thu hút lệnh mua vào sàn và nhà đầu tư có thể “lướt sóng” xả hàng do gom hàng rẻ hơn từ thứ Sáu tuần trước; theo đó, thị trường sẽ lại trở về hướng giảm.

Thực tế, chỉ số VN-Index đã tăng nhẹ trong đợt 1, tăng 1,26 điểm, nhưng đã đảo chiều giảm 7,64 điểm trong đợt 2 và tăng tốc mất 8,37 phiên khi kết thúc phiên. Những mức giảm này có thể xem VN-Index đang tìm ngưỡng hỗ trợ, nhưng với nhà đầu tư, đó là những mức giảm ngày một sâu.

“Tội đồ” của phiên hôm nay vẫn là FPT, SJS, SSI, STB, SAM, REE… Đáng chú ý là FPT lại xuất hiện đà giảm mạnh (mất 3.000 đồng/cổ phiếu), trong khi SJS tiếp tục giảm sàn (mất 9.000 đồng/cổ phiếu) và không còn dư mua. Hướng giảm phiên này còn lôi kéo cả HPG và đặc biệt là cả VNM - mã có mức tăng đang kể phiên trước đó.

Tính chung có 91 mã giảm, 32 mã tăng và 30 mã ở giá tham chiếu.

Phiên hôm nay, thị trường đón nhận thông tin về lạm phát hai tháng đầu năm, cũng như những nhận định bi quan cho cả năm nay. Ngược lại, diễn biến lãi suất trên thị trường ngân hàng đã có tín hiệu thuận lợi: các ngân hàng đồng loạt rút lãi suất về mốc 12%/năm. Liên quan đến vấn đề lãi suất, thông tin mới từ Ngân hàng Nhà nước cho biết trong thời gian tới sẽ tăng thêm lượng tiền mua ngoại tệ so với hai tháng đầu năm.

(Theo Vneconomy)

Các tin khác
Nhân dân xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu bê tông hóa đường nông thôn

Là xã vùng cao, xuất phát điểm thấp, nên khởi đầu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu gặp không ít khó khăn. Song, nhờ sự quan tâm đầu tư đúng trọng tâm, trọng điểm của các cấp, ngành, sự nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, đến nay, xã đã đạt 10/19 tiêu chí về XDNTM.

Các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Yên Bình trong giờ hoạt động ngoại khóa.

Hết năm 2023, toàn huyện Yên Bình có 32 trường đạt tiêu chí “Trường học hạnh phúc”.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra công tác phát triển GTNT tại xã Châu Quế Hạ.

Những năm qua, với sự đồng lòng, chung sức của người dân, mỗi năm trên địa bàn huyện Văn Yên có hàng trăm ki-lô-mét đường liên thôn, bản, nội đồng được cứng hóa, góp phần từng bước hoàn thiện hạ tầng GTNT, tạo thuận lợi cho đi lại, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Trạm Tấu thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị bản sắc văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Năm 2024, huyện Trạm Tấu quyết tâm đưa chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 57%, tăng 1,5% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục