Từ 2/9 đến 30/9, tổ chức "Tháng vàng du lịch" tại di sản Huế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/8/2013 | 7:58:06 AM

UBND tỉnh TT-Huế chiều qua (22/8) đã công bố chương trình Tháng vàng du lịch di sản Huế từ 2/9 đến 30/9.

Đại Nội.
Đại Nội.

Theo đó, du khách mua vé tham quan 3 điểm gồm: Đại Nội, lăng Khải Định và lăng Minh Mạng sẽ được tham quan miễn phí tất cả các điểm di tích còn lại; đoàn từ 30 khách trở lên sẽ có hướng dẫn viên thuyết minh miễn phí.

Học sinh, sinh viên trong cả nước (có giấy giới thiệu của trường) sẽ được tham quan miễn phí tất cả các di tích; đồng thời du khách được miễn phí dịch vụ xe điện đi từ cổng Hiển Nhơn (Đại Nội) đến tham quan Bảo tàng Cung đình Huế.

Ngoài ra, Trung tâm di tích cũng giảm 50% giá vé xem biểu diễn nhã nhạc cung đình tại nhà hát Duyệt Thị Đường, toàn bộ dịch vụ tại các điểm di tích đều đồng loạt giảm giá 10%.

19 khách sạn lớn tại Huế đã cam kết giảm giá các dịch vụ từ 3-50%, miễn phí phòng ngủ đêm thứ ba nếu khách ở ba đêm liên tiếp, được nhận phòng trước 12 giờ và trả sau 16 giờ không tính thêm tiền.

(Theo VTV)

Các tin khác
Núi Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa quyết định xếp hạng di tích quốc gia đối với 7 di tích của các tỉnh Hà Giang, Hoà Bình, Bến Tre, Hà Nam, Quảng Nam, Lạng Sơn.

Ảnh minh họa.

Người địa phương có thể trở thành những hướng dẫn viên và tự tạo lập các tour, hoạt động du lịch khác nhau; thậm chí du khách còn cùng đi chợ, nấu nướng, dùng bữa tối ở nhà của hướng dẫn viên.

Dịp lễ 2/9 năm nay tour ngắn ngày lên ngôi

Với giải pháp tổng hợp như: hạ giá tour, nâng chất lượng dịch vụ, thiết kế thêm tour mới… nhiều công ty lữ hành đã kín tour dịp 2/9. Theo ước tính lượng khách mua tour năm nay tăng khoảng 20% so với cùng kỳ, đây là tín hiệu vui của ngành du lịch.

Nghề Geisha rất phát triển vào thế kỷ XVII, XIX, tuy nhiên ngày nay, ở Nhật Bản chỉ còn vài nghìn Geisha và họ trở thành hiện thân của một trong những nét văn hóa truyền thống đẹp nhất không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục