Hàn Quốc đề xuất nối lại tour du lịch Núi Kumgang

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/8/2013 | 7:52:18 AM

Theo THX, ngày 27/8, Hàn Quốc đã đề xuất với Triều Tiên tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên về việc nối lại tour du lịch Núi Kumgang vào ngày 2/10 tới, muộn hơn một tuần so với thời điểm mà Seoul đề nghị trước đó.

Nhân viên Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang
Nhân viên Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng núi Kumgang

Hãng thông tấn Yonhap cho biết Chính phủ Hàn Quốc đã chuyển đề xuất trên thông qua đường dây liên lạc tại làng đình chiến Panmunjom vào khoảng 14 giờ 10 theo giờ địa phương về thời điểm tổ chức cuộc đàm phán cấp chuyên viên tại khu nghỉ dưỡng trên núi nằm ở bờ biển phía Đông Triều Tiên.

Trước đó, Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức cuộc đàm phán trên vào ngày 25/9 tới, trong khi phía Triều Tiên đề nghị tổ chức đàm phán vào cuối tháng Tám hoặc đầu tháng Chín.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Hồ Núi Bàu.

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, Sóc Sơn, Hà Nội là một địa điểm khá quen thuộc với giới trẻ, đặc biệt với những ai đang có ý định tập dượt trước khi leo Fanxipang.

Chuối bọc nếp nướng

Với 5 món ăn vặt này, thực đơn món ngon mùa thu của bạn sẽ trở nên thật hấp dẫn và phong phú hơn bao giờ hết!

Lễ hội hóa trang lớn nhất châu Âu Notting Hill Carnival được tổ chức tại thủ đô London (Anh) thu hút khoảng 1 triệu người tham dự, tạo ra bầu không khí náo nhiệt và đầy sắc màu trên các đường phố (ảnh).

Những nhân viên khách sạn người Triều Tiên bước đi phía dưới những chùm đèn khổng lồ nằm trong khách sạn Núi Kumgang. Một thời, nơi đây từng tấp nập khách du lịch Hàn Quốc tới thăm để được đoàn tụ gia đình.

Khu resort nằm trên núi Kumgang của Triều Tiên từng là điểm đến đoàn tụ cho những gia đình bị ly tán ở hai miền Nam - Bắc Triều Tiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục