Festival Đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL: Tranh tài sôi nổi trên sông Maspéro

  • Cập nhật: Chủ nhật, 17/11/2013 | 8:28:12 AM

Ngày 16-11, 62 đội ghe ngo (gồm 13 đội ghe nữ, 49 đội ghe nam) đến từ các tỉnh ĐBSCL đã bước vào cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn trên sông Maspéro (phường 8, TP Sóc Trăng), địa điểm quen thuộc diễn ra các cuộc đua ghe ngo truyền thống của tỉnh Sóc Trăng hàng chục năm qua.

Các đội đua ghe ngo nữ bứt phá về đích.
Các đội đua ghe ngo nữ bứt phá về đích.

Festival đua ghe ngo năm nay đã thu hút hàng trăm ngàn người dân đến xem và cổ vũ nồng nhiệt. Đây được xem là ngày hội lớn của đồng bào Khmer Nam bộ.

Ban tổ chức đã xác định được 8 đội ghe nữ và 32 đội ghe nam vào vòng bán kết, và theo kế hoạch ngày 17-11 sẽ diễn ra vòng chung kết đua ghe ngo và lễ tổng kết Festival Đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL lần thứ nhất.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Phố cổ bên sông Hoài thơ mộng hôm nay chìm trong nước lũ. Dọc các tuyến đường Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học... có nơi ngập sâu đến 3m.

Ngày 16/11, phố cổ Hội An (Quảng Nam) có nơi ngập sâu đến 3 m khi mực nước sông Hoài vượt mức báo động 3. Hàng ngàn du khách phải sơ tán khỏi các vùng thấp trũng.

Đền Mahabodhi được UNESCO giám định là xây dựng bằng đá cổ từ thời đế quốc Gupta (320-550) và đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới

Hơn 20 lính đặc công của Thái Lan đang canh giữ gần 300 kg vàng đặt trong 13 hộp lớn ở thị trấn Bodh Gaya khi việc dát vàng cho mái ngôi đền Mahabodhi – một trong những ngôi đền linh thiêng nhất của Phật giáo ở Ấn Độ, chuẩn bị được tiến hành.

Hãy tìm hiểu kỹ về nơi đến trước khi lên đường. (Ảnh minh họa)

Không ai muốn dành thời gian chuyến đi của mình trong bệnh viện hoặc toilet của khách sạn. Tuy nhiên, vấn đề đó sẽ là chuyện nhỏ nếu bạn có được sự chuẩn bị tốt. Những lời khuyên sau đây có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Ảnh minh họa

Chào mừng Đại hội Quảng cáo châu Á lần thứ 28 – AdAsia 2013, màn trình diễn khinh khí cầu với chủ đề “Những đôi cánh châu Á – Asian wings” sẽ diễn ra tại 5 tỉnh, thành phố phía Bắc Việt Nam từ ngày 10-30/11/2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục