Khách nước ngoài đón năm mới ở Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/1/2014 | 7:20:55 AM

Muốn có trải nghiệm khác lạ hay chỉ vô tình đón năm mới ở Việt Nam, nhiều du khách đã bất ngờ trước không khí sôi động và không ngần ngại trao nhau những nụ hôn ngay giữa đám đông.

Tối 31/12, khu vực phố cổ Hà Nội đông nghịt du khách và người dân ngồi chờ đón năm mới.
Tối 31/12, khu vực phố cổ Hà Nội đông nghịt du khách và người dân ngồi chờ đón năm mới.

.
Baptiste Donnier Blanc và Coccia đến từ Pháp chia sẻ rằng, ban đầu mình không dự định mừng giao thừa ở Việt Nam, tuy nhiên sau 3 tuần ở đây họ bị thích quá và quyết định ở lại. Hai du khách biết Tết dương không phải dịp Tết chính của Việt Nam nhưng họ vẫn rất ấn tượng bởi không khí quá sôi động.

Vừa nhấm nháp bia trong cái lạnh 10 độ C, Baptiste Donnier Blanc và Coccia (quốc tịch Pháp) chia sẻ rằng, ban đầu không dự định mừng giao thừa ở Việt Nam, nhưng sau 3 tuần ở đây họ thấy rất thích nên đã quyết định ở lại. Dù biết Tết dương không phải Tết chính của Việt Nam nhưng họ vẫn rất ấn tượng bởi không khí sôi động.

Vừa tới Hà Nội được 2h nhưng cặp đôi Merlin Lang và Alexandra Varnai đã kịp ra Nhà Hát Lớn để cảm nhận không khí sôi động của dịp giao thừa. Việc dừng chân ở Việt Nam trong dịp năm mới này với họ như một định mệnh bởi lịch trình bay bị trục chặc. Cả hai hi vọng sự tình cờ này sẽ mang đến những ngày đầu năm nhiều may mắn mắn, thú vị cho họ.

Còn cặp đôi Merlin Lang và Alexandra Varnai vừa đến Hà Nội được 2 tiếng nhưng cũng đã kịp cảm nhận được không khí sôi động của dịp giao thừa. Việc dừng chân ở Việt Nam trong dịp năm mới này với họ như một định mệnh bởi lịch trình bay bị trục trặc. Cả hai hy vọng sự tình cờ này sẽ mang đến những ngày đầu năm nhiều may mắn mắn, thú vị cho họ.

Cician và bạn trai đến từ Thụy Sĩ ghi lại giây phút chào đón năm mới tại đất nược Việt Nam

Trong khi đó Cician và bạn trai đến từ Thụy Sĩ đã theo dòng người vào tới gần Nhà hát Lớn để theo dõi sự kiện đếm ngược cũng như ghi lại giây phút chào đón năm mới tại Việt Nam.

Họ chia sẻ khoảng khắc giao thừa thiêng liêng bằng một nụ hôn ngọt ngào. Cician cha sẻ đây là năm mới tuyệt vời nhất mà họ từng tham dự.

Họ chia sẻ khoảng khắc giao thừa thiêng liêng bằng một nụ hôn ngọt ngào. Cician chia sẻ, đây là năm mới tuyệt vời nhất mà họ từng tham dự.

9-13.jpg

Nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú.

Một nhóm người nước ngoài cụng ly chúc mừng thời khắc giao thừa.  Anh Ryan, người Úc chia sẻ mọi người đến từ khắp nơi trên thế giớivà gặp gỡ nhau tại đây ở khoảng khắc tuyệt vời này.

Một nhóm người nước ngoài cụng ly chúc mừng thời khắc giao thừa. Anh Ryan, người Úc chia sẻ mọi người đến từ khắp nơi trên thế giớivà gặp gỡ nhau tại đây ở khoảng khắc đặc biệt này.

3-32.jpg

Vì muốn có một năm mới khác lạ nên Ethan Brivik và Sarah Grimm (sinh viên năm nhất Australia) đã chọn Việt Nam làm điểm đến. Sau khi đi loanh quanh nhiều nơi trong khu phố cổ để cảm nhận không khí Tết, họ cho biết sẽ ở Việt Nam thêm một tuần nữa và hi vọng sẽ có nhiều hoạt động thú vị để khám phá. 

Ethan brivik và Sarah grimm đến từ Úc đang vẽ ánh sáng chữ 2014. Hiện đang là sinh viên năm nhất ở Melbourne, họ muốn có một năm mới khác lạ nên cả hai quyết định tới Việt Nam vì đây là điểm đến thú vị. Đây là ngày thứ 3 ở Hà Nội và hai bạn còn ở đây thêm 1 tuần, hai bạn hi vọng sẽ có nhiều hoạt động năm mới diễn ra để khám phá. Tối nay, họ chưa có kế hoạch đi đâu chỉ loanh quanh khu trung tâm để cảm nhận không khí.

Ethan brivik và Sarah grimm vẽ ánh sáng chữ 2014. Họ cho hay, điểm khác biệt lớn nhất giữa giao thừa ở Australia và Việt Nam là sau khi kết thúc đếm ngược, người nước ngoài sẽ đi nhậu còn người Việt trở về nhà.

Khách Tây tìm đến quán bar ở Đà Nẵng đón giao thừa.

Tại Đà Nẵng, khách nước ngoài cũng tìm đến quán bar ở Đà Nẵng đón giao thừa.

Đôi nam nữ trao nụ hôn lúc giao thừa.

Đôi nam nữ trao nụ hôn khi năm 2014 đã gõ cửa.

Nữ DJ cuồng nhiệt.

Nữ DJ cuồng nhiệt...

Khách Tây và người Việt Nam hòa cùng nhịp điệu mừng năm mới!

... và mọi người hòa cùng nhịp điệu mừng năm mới!

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tó mắc lẹ là một trong những trò chơi dân gian của đồng bào Thái được tổ chức trong lễ hội Xên mường.
(Ảnh: Đoàn Thanh Hà)

YBĐT - Trong truyền thống văn hóa của đồng bào dân tộc Thái, lễ hội đã trở thành phong tục, tập quán, là nét đẹp văn hóa truyền thống được lưu giữ qua nhiều thế hệ. Cùng với các lễ hội như: Cầu mùa, Hạn khuống, Xíp xí, Hoa ban, Xang khan, Xòe chiêng…, hội "Xên mường" từ lâu cũng đã trở thành một

Bờ biển vẫn còn hoang sơ vắng lặng.

Nước biển xanh trong, thiên nhiên hoang dã, dân cư hiền hòa, đủ các loại hải sản tươi ngon là những gì mà bãi biển Bình Tiên được tạo hóa ban tặng.

Du khách Nga đến Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, 250.000 lượt du khách Nga đã thăm đất nước hình chữ S trong năm 2013, tăng 71%, vượt cả kết quả 70% của năm ngoái. Năm 2013 là năm thứ hai liên tiếp Nga chiếm vị trí hàng đầu về số lượng khách du lịch đến Việt Nam.

Tiếng khèn trong đêm Đồng Văn.

Ngồi trong ngôi nhà cổ sắp bước sang tuổi 102, nhâm nhi tách cà phê nóng hổi và lắng nghe tiếng khèn Mông đủ để khiến người ta quên đi cái giá giữa cao nguyên đá Đồng Văn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục