Ghé cồn Phú Đa thưởng thức ốc gạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/1/2014 | 8:05:35 AM

Cồn Phú Đa là một trong hàng trăm cồn ở Bến Tre, nhưng nơi đây trở nên đặc biệt hơn khi là nơi sinh sống của loài ốc gạo. Ốc gạo Phú Đa nổi tiếng thơm ngon vì độ giòn và béo.

Dòng Cổ Chiên - đoạn chảy qua cồn Phú Đa là nơi “nước lành cát sạch” nên loài ốc gạo an cư phát triển từ bao đời. Cái tên “ốc gạo” cũng do chính người dân sinh sống trên dòng Cổ Chiên đặt.

Xuất phát từ câu chuyện, các gia đình ven sống thường bắt ốc về luộc ăn, khi ăn không hết mới đem đi bán ở chợ. Những hộ dân nghèo thì dùng ốc đổi lấy gạo, từ đó món ốc cứu đói được gọi bằng cái tên ốc gạo để hàm ơn dòng sông Cổ Chiên đã sản sinh ra loài ốc ngon này.

Ốc gạo khác với các loài ốc khác là không có nhớt nên có thể chế biến luôn. Ốc gạo thường có vỏ màu xanh, ruột trắng thịt đầy. Khi ăn có vị béo, thơm, ngon và giòn đến lạ kỳ.

Ốc gạo có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như ốc gạo xào dừa, ốc gạo xào xả ớt, ốc luộc, nấu lẩu mắm…

Nếu có điều kiện, bạn hãy thử một lần ghé qua Bến Tre để tìm hiểu cách đánh bắt ốc gạo trên dòng sông Cổ Chiên và thưởng thức món ăn đặc sản này.

(Theo VTV)

Các tin khác
Khách quốc tế đến Sa Pa ngày càng đông.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, năm 2013, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 1,2 triệu lượt, tăng 32,9% so với năm 2012.

Nõn nà, óng ả và mọng nước là đặc điểm của quít hồng Lai Vung.

Những ngày tháng Chạp này, đến các xã Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành (Lai Vung, Đồng Tháp)… nơi nào cũng thấy quít đỏ rợp vườn, cây nào cũng trĩu quả, no tròn và mọng nước. Đặt chân vào vườn, du khách cảm thấy như mùa xuân đã về...

Màu nước xanh đặc biệt của hồ Kanas.

Du khách đến thăm khu bảo tồn luôn hết lời ca ngợi vẻ tráng lệ của cảnh sắc mà tạo hóa ban tặng cho nơi này.

Lòng làm lạp xưởng là lòng non, nhồi thịt nạc vai xay nhuyễn, ướp gia vị, hành băm phi thơm, hạt mắc khén, phơi trên giàn bếp luôn đỏ lửa cả năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục