Vịnh Hạ Long thu 220 tỷ đồng phí tham quan

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/1/2014 | 8:49:59 AM

Trong năm 2013, vịnh Hạ Long đã đón 2,5 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó có hơn 1,6 triệu khách nước ngoài.

Số lượng khách đến vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) trong năm 2013 không tăng so với các năm trước nhưng đã có nhiều đoàn khách quốc tế và đã có hơn 31.000 lượt tàu lưu trú trên vịnh.

Các công trình bến tàu Thiên Cung – Đầu Gỗ được hoàn thành, hạ tầng cơ sở hang Sửng Sốt đã được cải tạo nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho du khách tới vịnh Hạ Long. Phí thăm quan vịnh Hạ Long thu được trong 2013 là hơn 220 tỷ đồng vượt kế hoạch giao 116%.  

Bên cạnh việc khai thác, công tác bảo tồn vịnh Hạ Long cũng được Ban quản lý vịnh Hạ Long quan tâm. Yêu cầu bảo vệ môi trường được Ban quản lý vịnh đặt lên hàng đầu. Việc quan trắc môi trường vịnh được tiến hành theo định kỳ, đánh giá chất lượng nước biển ven bờ. Xây dựng phương án thu gom rác thải trên vịnh Hạ Long và vận chuyển lên bờ xử lý, kế hoạch ứng phó với sự cố tràn dầu đang được xây dựng.

Năm 2014, Quy hoạch chi tiết bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long đến năm 2020 sẽ được hoàn thành là tiền đề quan trọng cho việc bảo tồn và phát huy giá trị của vịnh Hạ Long.

(Theo VOV)

Các tin khác
Những chiếc bánh nhúng vàng ươm, giòn, ngọt thơm đầy hấp dẫn.

Không biết bánh nhúng có tự bao giờ, xuất xứ từ đâu, nhưng đối với người dân miền sông nước Cửu Long, đây là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong dịp giỗ chạp hay ngày tết.

Ngày 21-1, ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Khu Du lịch - Văn hóa Suối Tiên cho biết, đơn vị này đã đầu tư 170 tỷ đồng đổi mới công nghệ giải trí hiện đại để phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Khâu nhục - món ăn đặc biệt của người Tày, Nùng.

Vào mùa đông rét ngọt, khi tìm một quán kín gió gọi vài món nóng sốt, bạn không nên bỏ qua cái tên khá lạ với mùi vị không thể nào quên: khâu nhục.

Du khách sẽ được thả mình xuống độ sâu 80m để khám phá vẻ đẹp bên trong hang động.

Trong những ngày qua, hang Sơn Đoòng của Việt Nam liên tục được các trang báo quốc tế uy tín dùng các mỹ từ để đưa tin giới thiệu về kỳ quan thiên nhiên này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục