Việt Nam tham gia ASEAN Festival Week 2015 tại Doha, Qatar
- Cập nhật: Thứ năm, 14/5/2015 | 12:47:42 PM
Đây là hoạt động đối ngoại của khối ASEAN nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng các nước ASEAN cũng như thúc đẩy quan hệ giữa các nước ASEAN với Qatar.
|
Tham dự lễ khai mạc có các quan khách Qatar, đại sứ các nước tại Doha, đông đảo ngoại giao đoàn cùng khoảng hơn 10.000 lượt khách là công dân Qatar và người dân các nước.
Đây là hoạt động đối ngoại của khối ASEAN tại Doha nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết trong cộng đồng các nước ASEAN cũng như thúc đẩy mối quan hệ giữa các nước ASEAN với Qatar.
Tham gia sự kiện, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu các kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận, nhiều di sản văn hóa cấp quốc gia và hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam... thông qua triển lãm tranh, quầy lưu niệm. Đặc biệt, hai gian hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ đã được Đại sứ quán phối hợp với bà con cộng đồng người Việt tại Qatar triển khai nhằm giới thiệu một số sản phẩm nghệ thuật tiêu biểu đặc sắc và độc đáo của Việt Nam với du khách như tranh sơn mài, tranh thêu, sản phẩm mỹ nghệ từ hồ, gốm sứ, dệt lụa tơ tằm.
Sau ba ngày diễn ra, sự kiện đã thu hút khoảng 40.000 lượt khách tham quan.
(Theo VTV)
Các tin khác
Tuần Văn hóa, Du lịch-Lễ hội chợ tình Khau Vai năm 2015 đã chính thức khai mạc tối 13/5 tại trung tâm thị trấn huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.
Ngày 12-5, những hoạt động đầu tiên của Lễ hội làng Sen-2015 đã được tổ chức ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Tại Trung tâm Điện ảnh 12-9 và Trường Đại học Vinh đã khai mạc đợt phim kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự; tiếp đó là rất nhiều hoạt động diễn ra đến hết ngày 19-5.
Dự án “The Beauty of Vietnam” được Trung tâm UNESCO Văn hóa, Giáo dục và Đào tạo (UNESCO-CEP) thực hiện với mục đích gìn giữ và quảng bá văn hóa Việt Nam đã chính thức khởi động vào tối 12/5 tại thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM).
Việt Nam đứng ở vị trí thứ 75/141 quốc gia trong bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh ngành lữ hành và du lịch (TTCI), tăng 5 bậc so với năm 2013.