Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trái phép của người nước ngoài tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/3/2016 | 8:24:37 AM

Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 203/TCDL-LH gửi các sở Du lịch, VH-TT-DL trên toàn quốc về việc chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch trái phép của người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, thời gian gần đây xuất hiện tình trạng người nước ngoài (chủ yếu là Trung Quốc và Hàn Quốc) lợi dụng vào Việt Nam du lịch để tổ chức kinh doanh lữ hành quốc tế trái phép, trốn thuế, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước.

Cụ thể, cuối năm 2015 và đầu năm 2016, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng và Khánh Hòa phối hợp với lực lượng liên quan tổ chức kiểm tra đã phát hiện và xử lý (phạt tiền 17,5 - 20 triệu đồng/trường hợp, hủy thị thực, buộc xuất cảnh trước thời hạn) đối với 2 công dân Trung Quốc và 13 công dân Hàn Quốc.

Những đối tượng này vào Việt Nam du lịch đã cấu kết với một số doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam để tổ chức kinh doanh du lịch, hướng dẫn du lịch trái phép. Đáng chú ý, các đối tượng người Trung Quốc thường sử dụng mạng Wechat để bán tour chui, giá rẻ cho các công dân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Trước tình hình này, để chấn chỉnh kịp thời hoạt động kinh doanh lữ hành, xử lý nghiêm các hành vi của tổ chức, cá nhân Việt Nam tiếp tay cho người nước ngoài vi phạm pháp luật, Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở Du lịch, Sở VH-TT-DL các địa phương phối hợp chặt chẽ, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh du lịch có yếu tố nước ngoài nghi núp bóng người Việt Nam để hoạt động du lịch trái phép. Phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật, nhất là số doanh nghiệp và cá nhân người Việt Nam tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động bất hợp pháp.

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu tăng cường công tác quản lý hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, hướng dẫn viên, khu tuyến điểm du lịch; thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình liên quan tới kinh doanh du lịch để phổ biến tới các doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn; công bố công khai các doanh nghiệp, nhà hàng, các đối tượng vi phạm pháp luật trong hoạt động du lịch trên trang web chính thức của địa phương.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế tại Festival Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016.

Ngày hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 4 dến 5-5-2016, với đội ngũ phi công đến từ các quốc gia: Thái Lan, Hà Lan, Malaysia, Thụy sỹ, Hàn Quốc, Mỹ, Philippines…

Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ du lịch quốc tế MITT (Nga) lần thứ 23 để tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến khách du lịch Nga và bạn bè khắp thế giới.

Hội An là điểm đến được du khách quốc tế ưa thích.

Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An-Taste the World (Hương vị thế giới) sẽ diễn ra từ ngày 14-20/3.

Du khách trẩy hội Đền Hùng năm 2015.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16-4 (tức từ mùng 6 đến mùng 10 tháng Ba aÂm lịch) tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các xã, phường trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Lễ hội do tỉnh Phú Thọ chủ trì, có sự tham gia của tỉnh Hưng Yên, Bình Thuận và Cà Mau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục