Lần đầu tiên xếp hạng hướng dẫn viên du lịch

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/10/2018 | 10:51:39 AM

Bắt đầu từ tháng 10 này cho đến hết năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiến hành xếp hạng các hướng dẫn viên với 3 tiêu chí năng lực, kiến thức và kỹ năng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc đánh giá xếp hạng sẽ được thực hiện tại TP.HCM, Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Lào Cai, nhằm khuyến khích các hướng dẫn viên du lịch phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trau dồi kỹ năng để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách.

Mặt khác, việc xếp hạng hướng dẫn viên du lịch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty kinh doanh lữ hành trong việc ký kết hợp đồng và trả thù lao. Cả nước hiện có hơn 23.000 hướng dẫn viên đã được cấp thẻ.
 
(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

YBĐT - Ngày 2/10, UBND tỉnh có buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về việc tiếp tục triển khai các hoạt động của Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức những ngày lễ lớn của tỉnh chỉ đạo buổi làm việc.

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Thông tin từ Ban Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) cho hay, du lịch Việt Nam nhận được tới 4 đề cử trong cuộc bình chọn để tranh Giải thưởng Du lịch thế giới vào cuối năm 2018.

Du khách quốc tế tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đại diện Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vừa cho biết: Du lịch Việt Nam có tới 4 đề cử trong cuộc bình chọn để tranh giải thưởng hàng đầu thế giới vào cuối năm 2018.

YBĐT – Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái (25/9/1958 - 25/9/2018), hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018, nhóm nhân vật trải nghiệm "Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản” đã có những hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục