Nguy cơ quá tải tour du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2019 | 2:22:00 PM

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, thị trường du lịch nhộn nhịp với đủ loại hình tour đa dạng, giá bình dân tới cao cấp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp du lịch cảnh báo, có thể quá tải ở nhiều điểm du lịch nóng.

Đến thời điểm này, nhiều hãng lớn như Hanoitourist, Saigontourist thông báo gần như "khóa sổ" tour du lịch vào kỳ nghỉ lễ. Tính tới năm 2018, mỗi năm hơn 10 triệu người Việt du lịch nước ngoài. Năm nay, khách không chỉ tập trung vào thị trường Singapore, Thái Lan, Trung Quốc mà phân cấp rõ rệt hơn với lượng tour tăng đều đi xa hơn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, châu Âu, Dubai. 

Các công ty du lịch khuyến cáo, nhu cầu dịp lễ cao, người dân nên sớm đặt dịch vụ để hưởng ưu đãi và tránh đội giá cũng như chuẩn bị tốt thông tin điểm đến.

(Theo VTV)

Các tin khác
Đoàn công tác Báo Yên Bái trong chuyến đi thực tế tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hà Giang, nơi có cột cờ Lũng Cú nằm ở điểm cực Bắc của Tổ quốc, vẫn luôn tồn tại trong tâm thức của người Việt như một biểu tượng thiêng liêng về chủ quyền quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Thiếu nữ Mông Suối Giàng thu hái chè.

Nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, tạo sinh kế cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, năm 2019, huyện Văn Chấn đã xây dựng chương trình phát triển du lịch, trọng tâm hướng kết nối các tour, tuyến, xây dựng thương hiệu du lịch đặc thù phấn đấu thu hút trên 70.000 lượt du khách với doanh thu đạt 43 tỷ đồng.

Cuộc lặn tìm đáy đoạn hang thông giữa hang Thung và Sơn Đoòng thất bại nhưng lại phát hiện một Sơn Đoòng khác sâu hơn mực nước biển ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Ngày 9-4, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, 3 thành viên giải cứu đội bóng Lợn Hoang tại hang Tham Luong, Chiang Rai, Thái Lan năm 2018 đã không thể thực hiện được cuộc chinh phục hang động ngầm nối hang Thung với Sơn Đoòng. Nhưng chính nhờ sự không thành công này đã vô tình phát hiện thêm một Sơn Đoòng nằm sâu hơn mực nước biển ở Phong Nha - Kẻ Bàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục