Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ III sẽ diễn ra từ ngày 11 - 16/10/2019

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/10/2019 | 9:49:54 AM

YênBái - Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ III năm 2019 do UBND huyện Văn Yên tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 11 - 16/10/2019 tại Sân vận động Trung tâm huyện Văn Yên với chủ đề “Quế Văn Yên - Khát vọng vươn xa”.

Cây quế là sản phẩm chủ lực của huyện Văn Yên.
Cây quế là sản phẩm chủ lực của huyện Văn Yên.

Chương trình khai mạc Lễ hội quế Văn Yên lần thứ III năm 2019 sẽ diễn ra vào 20 giờ ngày 11/10 tại Sân vận động Trung tâm huyện Văn Yên. 

Nằm trong chương trình Lễ hội, du khách sẽ được tham gia và trải nghiệm nhiều hoạt động như: Triển lãm các thiết bị chế biến quế và các sản phẩm quế; hội chợ thương mại, chợ quê diễn ra từ ngày 10 - 16/10; Triển lãm ảnh nghệ thuật và hội thi ảnh với chủ đề "Đất và người Văn Yên”; Hội thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế diễn ra vào tối 12/10.

Lễ hội nhằm tuyên truyền, giới thiệu về lịch sử, quá trình phát triển, đặc điểm cây quế Văn Yên, quảng bá các sản phẩm từ quế, tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của huyện và giới thiệu về các di tích lịch sử văn hóa, các tour du lịch kết hợp với quảng bá về các tour, tuyến, điểm du lịch tâm linh, sinh thái trên quê hương cây quế. 

Thu Trang

Tags Lễ hội quế Văn Yên khát vọng vươn xa Yên Bái

Các tin khác
Nhờ có sự liên kết, gia đình chị Hoàng Thị Dược ở thôn Đêu 2, xã Nghĩa An đã phục vụ tốt du khách dù số lượng tăng đột biến.

Hiện trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 15/30 mô hình homestay là thành viên của Hợp tác xã Du lịch Mường Lò (HTX). Tuy mới được thành lập và đi vào hoạt động, song vai trò liên kết của HTX đã được phát huy, thể hiện ở việc phục tốt nhu cầu du khách dù lượng khách tăng đột biến trong dịp Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Thay vì phải đóng cửa lúc 2h như trước kia, các khu vực giải trí ban đêm tại các điểm du lịch lớn tại Thái Lan như Bangkok và Pattaya sẽ được mở muộn hơn đến 4h sáng.

Sản phẩm quế Văn Yên được đông đảo khách gần xa ưa chuộng. (Ảnh: Thanh Miền)

Văn Yên - quê hương của đại ngàn quế thơm đang dần trở thành điểm du lịch lý tưởng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà góp phần đưa thương hiệu bưởi Đại Minh vươn xa ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Năm 2017, lần đầu tiên Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà (gọi tắt là Lễ hội) đã diễn ra và mang lại thành công lớn, góp phần đưa thương hiệu bưởi Đại Minh - một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện Yên Bình vươn xa ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Năm nay là lần thứ II Lễ hội được tổ chức, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11/2019.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục