Du lịch Việt Nam vượt qua Indonesia, đứng thứ tư trong khu vực Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/10/2019 | 1:59:11 PM

Theo số liệu mới nhất do Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) vừa công bố, tính đến hết quý II-2019, Việt Nam đã vượt qua Indonesia, đứng thứ tư trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái lan, Malaysia và Singapore.

Du lịch Việt Nam đã vượt qua Indonesia, đứng thứ tư trong khu vực Đông Nam Á.
Du lịch Việt Nam đã vượt qua Indonesia, đứng thứ tư trong khu vực Đông Nam Á.

Thống kê của PATA dựa vào lượng khách du lịch quốc tế đến 35 điểm đến châu Á - Thái Bình Dương. Theo đó, tổng lượng khách quốc tế đến khu vực (chưa bao gồm Trung Quốc) trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt mức cao kỷ lục với hơn 247 triệu lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ 2018 (tương đương hơn 14 triệu lượt khách).

Về số lượng khách quốc tế đến, 10 điểm đến đón lượng khách cao nhất trong 6 tháng đầu năm 2019 lần lượt là Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Mexico, Macao (Trung Quốc), Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Canada và Việt Nam.

So với cùng kỳ năm 2018 có 28 điểm đến có tốc độ tăng trưởng tăng và có 7 điểm đến có tốc độ tăng trưởng giảm. Dẫn đầu là Myanmar (tăng 33,3%), tiếp theo là Macao - Trung Quốc (tăng 20,6%), Hàn Quốc (tăng 16,9%)… Việt Nam tăng 7,5% (đứng thứ 12 châu Á-Thái Bình Dương).

Khu vực Đông Nam Á ghi nhận tốc độ tăng trưởng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái, tăng thêm hơn 3 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm 2019. Trong đó, Việt Nam đón 8,48 triệu lượt khách quốc tế đến, đứng thứ tư trong khu vực sau Thái Lan (19,7 triệu), Malaysia (13,3 triệu), Singapore (9,3 triệu). Như vậy, Việt Nam đã vượt qua Indonesia để đứng thứ tư trong khu vực về lượng khách quốc tế đến và đang bám đuổi sát nút với Singapore. 

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, sở dĩ có được kết quả này là do Việt Nam đã duy trì tốt tốc độ tăng trưởng trong khi một số quốc gia bị chững lại hoặc giảm. Những địa phương có mức tăng trưởng tốt như: Ninh Bình đón 6,5 triệu lượt khách; Hà Nội đón 21,5 triệu lượt; Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Kiên Giang, thành phố Hồ Chí Minh… đều có mức tăng trưởng cao.

Từ đầu năm 2019 đến nay, tổng thu từ khách du lịch đạt 504.000 tỷ đồng, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2018. Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 9 đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm 2018. Sau 9 tháng, tổng lượng khách quốc tế tới Việt Nam đạt hơn 12,8 triệu lượt. 

Với tốc độ tăng trưởng đều đặn này, ngành du lịch Việt Nam có thể tự tin đến hết năm nay sẽ cán đích đạt 17,5 - 18 triệu lượt khách quốc tế.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Đẹp hút hồn ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa lúa chín.

"Mù Cang Chải là thương hiệu dẫn đầu chứ không phải tỉnh Yên Bái. Khách du lịch quốc tế không thể nhớ thương hiệu Lào Cai hay Yên Bái, người ta chỉ nhớ Sapa và Mù Cang Chải”, ý kiến của chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang.

Năm nay, sẽ có 10 hộ được lựa chọn để tham gia thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp.

Chương trình khai mạc Lễ hội Bưởi Đại minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II - năm 2019 do UBND huyện Yên Bình tổ chức sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 2/11/2019 tại Sân vận động xã Đại Minh.

Đua thuyền trên hồ Thác Bà luôn hấp dẫn du khách.

Huyện khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình đầu tư, nâng cấp các cơ sở kinh doanh du lịch, phát triển du lịch cộng đồng, tiếp tục phát triển làng nghề mây tre đan, các dịch vụ hỗ trợ… nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng các sản phẩm du lịch.

Du lịch Việt Nam tiếp tục được đẩy mạnh quảng bá tại nhiều thị trường trọng điểm vào năm 2020

Tổng cục Du lịch đã ban hành quyết định về kế hoạch các hoạt động xúc tiến, quảng bá năm 2020, trong đó tập trung vào các thị trường trọng điểm, có khả năng tiếp tục tăng trưởng như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Tây Ban Nha...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục