Hai ngày cuối tuần, chùa Tam Chúc đón khoảng 70.000 lượt khách

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/3/2021 | 5:41:26 AM

Theo đại diện của Ban trụ trì chùa Tam Chúc (nằm trên địa bàn huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), trong 2 cuối tuần (ngày 13-14/3), chùa Tam Chúc đã đón khoảng 70.000 du khách.

Khách tham quan lên tàu tham quan hồ Tam Chúc. (Ảnh tư liệu)
Khách tham quan lên tàu tham quan hồ Tam Chúc. (Ảnh tư liệu)

Đặc biệt, trong ngày 14/3, lượng du khách đến chùa tăng đột biến, với khoảng 50.000 người. Đây là ngày có số lượng du khách đến chùa Tam Chúc lớn nhất kể từ dịp Tết Nguyên đán năm 2021.

Lượng khách nhiều bất thường về chùa Tam Chúc khiến Ban quản lý khu du lịch Tam Chúc không phản ứng kịp. Tại một số địa điểm đã xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ.

Để phòng, chống dịch COVID-19, Ban quản lý khu du lịch Tam Chúc đã yêu cầu du khách khai báo y tế, cấp phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Hệ thống loa phát thanh tại chùa Tam Chúc cũng liên tục nhắc nhở người dân rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và đứng giãn cách.

Ngoài ra, Ban quản lý cũng đã dừng bán vé xe điện, vé thuyền để giảm ùn ứ tại khu vực mua vé và tổ chức vận chuyển miễn phí du khách vào trong chùa.

Trong thời gian tới, chùa Tam Chúc sẽ bổ sung phương án phân luồng, huy động thêm tình nguyện viên vào dịp cuối tuần, ngày lễ để tránh tình trạng ùn ứ và đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19.

(Theo Tin tức)

Các tin khác

Sáng 12/3 (tức ngày 29 tháng Giêng), UBND xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên tổ chức Lễ hội Tết rừng năm 2021.

Chùa Hương sẽ mở cửa đón khách trở lại từ 13/3.

Sau thời gian tạm dừng đón khách để phòng dịch COVID-19, Chùa Hương sẽ đón khách trở lại từ 13/3.

Múa chai trong lễ hội khai hạ của người Mường, xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ. (Ảnh: T.L)

Năm 2003, thị xã Nghĩa Lộ là một trong 7 huyện, thị của cả nước được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch) chọn làm điểm xây dựng đơn vị văn hóa cấp huyện khu vực miền núi vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cùng với những vẻ đẹp nổi tiếng đã trở thành “thương hiệu du lịch” của Mù Cang Chải như ruộng bậc thang, Festival dù lượn trên đỉnh đèo Khau Phạ - một trong “Tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc thì Mù Cang Chải còn rất điểm du lịch mới ít ai ngờ tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục