Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tập huấn về phát triển du lịch cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/9/2022 | 9:37:40 AM

YênBái - Từ ngày 12-17/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN thị xã Nghĩa Lộ, Hội LHPN huyện Mù Cang Chải tổ chức các lớp tập huấn về nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành về du lịch cộng đồng cho các ban, ngành liên quan, đại diện cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, đại diện hộ gia đình đã và đang có ý tưởng thực hiện mô hình homestay tại các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Trấn Yên, Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ.

Lớp tập huấn trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng thực hành về du lịch cộng đồng cho các học viên.
Lớp tập huấn trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng thực hành về du lịch cộng đồng cho các học viên.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp các kiến thức về phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn, phục dựng nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng trên quan điểm lấy mục tiêu bảo tồn văn hóa để phát triển kinh tế và ngược lại phát triển kinh tế làm động lực, cơ sở hỗ trợ cho bảo tồn văn hóa. 

Lớp tập huấn đã trang bị cho học viên các kỹ năng nghề như: kỹ năng giao tiếp, chào hỏi khách và thuyết minh tại điểm tham quan, thuyết minh về văn hóa dân tộc bản địa tại các homestay; kỹ năng làm du lịch cộng đồng cơ bản; kỹ năng làm marketing cơ bản; kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm; tự xử lý được các tình huống, khó khăn phát sinh trong quá trình phục vụ... 

Cùng với đó, các học viên còn được tiếp cận các kỹ năng mềm cho học viên như: phân tích và xác định được điều kiện phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương; tạo ra các dịch vụ tăng thêm cho khách trải nghiệm dựa vào tài nguyên tự nhiên và văn hóa địa phương; khả năng quản lý và phát triển các dịch vụ du lịch do cá nhân và gia đình cung cấp cho khách; khả năng liên kết, hợp tác và sáng tạo trong quá trình phát triển và xây dựng ý thức bảo vệ về văn hóa và cảnh quan tự nhiên tại cộng đồng địa phương.

 Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2022.
Thu Hạnh

Tags tập huấn du lịch cộng đồng mô hình homestay bảo tồn văn hóa chỉ số hạnh phúc

Các tin khác
Nghi thức tế lễ trong Lễ hội

Ngày 25/4 (tức 17/3 Giáp Thìn), phường Hợp Minh, thành phố Yên Bái tổ chức Lễ hội Giỗ Mẫu đền Bà Áo Trắng năm 2024. Dự Lễ hội có đồng chí Hoàng Thị Vĩnh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Tour du lịch lịch sử

Những ngày này, huyện Trấn Yên đang tích cực chuẩn bị ra mắt tour du lịch “Theo dấu chân anh hùng” và chung kết Cuộc thi “Em hát về địa chỉ đỏ”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 07/5/2024) và 79 năm thành lập Chiến khu Vần (5/1945 - 5/2024).

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Nhu cầu du lịch nội địa dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ trong đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 và mùa hè này.

Ngày 24/4, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ban hành Văn bản số 780/CDLQGVN-QLLH gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục