Lục Yên sẵn sàng cho Chương trình "Về miền Đất Ngọc” lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/11/2022 | 3:04:14 PM

Ngày 17/11, Thường trực Huyện ủy Lục Yên tổ chức buổi làm việc với các ngành, đơn vị, địa phương về công tác chuẩn bị tổ chức Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc” lần thứ III, năm 2022.

Một mô hình kinh doanh homestay ở xã Lâm Thượng. (Ảnh: Thành Trung)
Một mô hình kinh doanh homestay ở xã Lâm Thượng. (Ảnh: Thành Trung)

Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc" lần thứ III, năm 2022 được tổ chức từ ngày 2 - 4/12. Chương trình sẽ mang đến du khách những trải nghiệm hấp dẫn với các hoạt động: dâng hương tại đền Đại Cại; Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo bông trên hồ Yên Thế; tổ chức phiên chợ "Không gian chợ quê Đất Ngọc"; các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng; tổ chức các giải đấu thể thao truyền thống; không gian chợ quê xã Mai Sơn... Cùng với đó là sự kết nối tổ chức các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại một số xã trên địa bàn.

Chương trình nhằm thúc đẩy các địa phương thực hiện có hiệu quả việc phát triển du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống các dân tộc, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân. 

Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện đang được tập trung gấp rút hoàn thiện, sẵn sàng cho Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc" lần thứ III, năm 2022 diễn ra thành công.

Duy Khánh - Khắc Điệp

Tags Lục Yên Về miền Đất Ngọc du lịch

Các tin khác

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022, sáng 17/11, huyện Yên Bình phối hợp với Câu lạc bộ Xe ô tô bán tải địa hình Việt Nam tổ chức các hoạt động trình diễn thể thao dưới nước và đua xuồng hơi.

Lãnh đạo huyện Yên Bình dâng hương tri ân ông tổ làng Khả Lĩnh tại đình Khả Lĩnh, xã Đại Minh.

Sáng 16/11, huyện Yên Bình đã tổ chức Lễ dâng hương tại đình Khả Lĩnh, xã Đại Minh. Đây là hoạt động khởi đầu cho Lễ hội Bưởi Đại Minh và phám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022.

Những ngày này, huyện Yên Bình đang tích cực chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón du khách đến với Lễ hội Bưởi Đại Minh và khám phá Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà năm 2022. Nhiều hoạt động đặc sắc hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, tạo ấn tượng khó quên cho du khách gần xa.

Du khách tìm hiểu về sản phẩm nông sản tại Muonglo Farmstay, xã Phúc Sơn, thị xã Nghĩa Lộ. Ảnh: Thành Trung.

Thời gian qua, các sở ngành, địa phương đã tăng cường các giải pháp kích cầu du lịch; tiếp tục tham gia các chương trình hội chợ giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, tạo sinh kế cho người dân địa phương, góp phần phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục